Thứ năm, 25/04/2024 22:09 (GMT+7)

Hà Nội chỉ có 1 ngày bụi mịn vượt ngưỡng sau giãn cách xã hội

MTĐT -  Thứ ba, 28/04/2020 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa suốt nhiều ngày qua, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện đáng kể. Từ ngày 20/4 đến nay, chỉ có 1 ngày bụi mịn vượt ngưỡng.

Ngày 27/4, Tổng cục Môi trường cho biết, từ ngày 20/4 đến nay, mặc dù việc thực hiện giãn cách xã hội đã được nới lỏng ở nhiều tỉnh, thành phố, tuy nhiên chất lượng không khí tại đa số các đô thị đều duy trì ở mức khá tốt.

Chỉ riêng tại Hà Nội, có 1 ngày có giá trị bụi mịn PM2.5 trung bình 24 giờ vượt nhẹ so với giới hạn của Quy chuẩn Việt Nam, chất lượng không khí ở mức kém.

Cụ thể, theo kết quả quan trắc tại các trạm quan trắc không khí trong nội thành Hà Nội, ngày 21/4, chất lượng không khí (AQI) ở mức kém; giá trị trung bình 24 giờ của bụi mịn PM2.5 cao nhất, vượt quá giới hạn cho phép tại nhiều trạm.

Trong đó, những trạm có giá trị bụi mịn PM2.5 cao vượt hơn các trạm khác đều là những khu vực có lưu lượng giao thông tham gia khá lớn như: Đường Phạm Văn Đồng, Minh Khai thuộc quận Bắc Từ Liêm; khu vực Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm.

Tuy nhiên, những ngày sau đó, nhất là ngày 23-24/4, giá trị bụi mịn PM2.5 trung bình 24 giờ đều rất thấp ở tất cả các trạm. Đây cũng là quãng thời gian tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành miền Bắc có mưa trong phần lớn thời gian ngày.

Thời tiết tác động nhiều đến chất lượng không khí Hà Nội. Ảnh minh họa: Internet.

Tổng cục Môi trường cũng lý giải việc chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện suốt một tuần qua mặc dù người dân bắt đầu đổ ra đường đi làm, là do các tỉnh, thành phố ở miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, phần lớn các ngày trong tuần đều có mưa.

Ngoài ra, đơn vị cũng có báo cáo về chất lượng không khí tại một số thành phố lớn trong các ngày 13-19/4. Đây là khoảng thời gian Hà Nội và một số tỉnh thành đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội.

Theo đó, dù đang trong thời gian người dân được khuyến cáo hạn chế di chuyển, Hà Nội vẫn có 3/7 ngày nồng độ PM2.5 vượt quá giới hạn cho phép. Tại TP.HCM, mặc dù không có ngày nào chỉ số bụi mịn trung bình vượt ngưỡng cho phép nhưng cũng có 3 ngày chỉ số này tăng cao, là các ngày 13-15/4.

Xem xét những yếu tố tác động, Tổng cục Môi trường cho biết những ngày chất lượng không khí xấu đi đều là những ngày lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại khu vực nội đô tăng cao. Riêng Hà Nội, chất lượng không khí còn ảnh hưởng thêm bởi yếu tố thời tiết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chỉ có 1 ngày bụi mịn vượt ngưỡng sau giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.