Thứ sáu, 29/03/2024 05:57 (GMT+7)

Hà Nội: Đã xuất hiện những ngày có chỉ số “kém”

MTĐT -  Thứ hai, 17/09/2018 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tuần qua, số ngày AQI đạt mức “tốt” tại các điểm quan trắc có xu hướng giảm và bắt đầu xuất hiện những ngày có chỉ số "kém".

Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, phân tích số liệu quan trắc chất lượng không khí trong tuần qua (từ ngày 9 đến 15/9), phần lớn chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức “trung bình”. Tuy vậy, số ngày AQI đạt mức “tốt” tại các điểm quan trắc có xu hướng giảm và bắt đầu xuất hiện những ngày có chỉ số "kém".

Cụ thể, trong tuần qua, chỉ số AQI dao động trong khoảng 44-111, trong đó, các trạm nền đô thị AQI dao động trong khoảng 44-70, các trạm quan trắc giao thông AQI dao động trong khoảng 49-111. Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, trong tuần qua, chỉ số AQI duy trì ở mức “trung bình” nhưng số ngày ở mức “tốt” có xu hướng giảm.

Cụ thể, tại tất cả các trạm: Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai chỉ 14,3% số ngày AQI đạt mức “tốt”, còn lại mức “trung bình”; 2 trạm Trung Yên 3 và Tây Mỗ 100% số ngày ở mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông là UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng - 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông, trong tuần qua AQI khá cao. Cụ thể, trạm quan trắc Phạm Văn Đồng có 2 ngày AQI chạm ngưỡng “kém” (ngày 11 và 14/9) chiếm 28,6% tổng số ngày; trạm Minh Khai 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất trong tuần tại 2 điểm quan trắc này lần lượt là 100 và 111.

Tuần qua, Hà Nội đã xuất hiện một số điểm chất lượng không khí kém. Ảnh minh họa: Internet. 

Trong khi đó, tại các điểm quan trắc giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, số liệu quan trắc cho thấy, AQI trong tuần qua có biến động nhẹ so với tuần trước đó. Cụ thể, tại trạm Hàng Đậu có 3 ngày AQI đạt ngưỡng “kém” (ngày 11, 14 và 15/9) chiếm 42,9% tổng số ngày, còn lại ở mức “trung bình”; riêng 2 trạm Hoàn Kiếm và Thành Công trong tuần qua chỉ có 1 ngày (ngày 9/9) AQI đạt mức “tốt”, chiếm 14,3% tổng số ngày, còn lại ở mức “trung bình”.

Theo nhận định của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Mai Trọng Thái, chất lượng không khí tại tất cả các điểm quan trắc đều có xu hướng xấu đi có nguyên nhân do thời tiết Hà Nội ít mưa và nhiều mây đã phần nào hạn chế việc khuếch tán các khí thải, khói, bụi lên tầng khí quyển cao hơn.

Đồng thời, các luồng bụi bẩn trôi nổi trong không khí gần như không được làm sạch. Bên cạnh đó, các phương tiện tham gia giao thông tăng do học sinh bước vào năm học mới cũng ảnh hưởng tới không khí, khiến chất lượng không khí tại Hà Nội kém so với các tuần trước đó.

Theo Hà Nội mới

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đã xuất hiện những ngày có chỉ số “kém”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.