Thứ sáu, 19/04/2024 06:35 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến trồng mới hơn 400 nghìn cây xanh dịp xuân Tân Sửu

MTĐT -  Thứ tư, 20/01/2021 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có Báo cáo số 21/BC-SNN về công tác chuẩn bị tổ chức Tết trồng cây và ra quân sản xuất đầu năm 2021.

Theo Sở NN&PTNT, đến nay, đã nhận được báo cáo về kế hoạch “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu năm 2021 của 24 quận, huyện. Đến nay, tổng số cây theo đăng ký của các quận, huyện, thị xã, các đơn vị là 408.804 cây xanh các loại, trong đó: 163.504 cây bóng mát, cây đô thị; 108.000 cây ăn quả; 137.300 cây lâm nghiệp, cây lấy gỗ.

Về ra quân sản xuất đầu Xuân 2021, căn cứ kế hoạch và điều kiện sản xuất của thành phố, Sở NN&PTNT đã phân công lãnh đạo Sở và các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp với các địa phương để phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất đã đề ra. Đến nay, các đơn vị trực thuộc Sở đã phối hợp trong công tác xây dựng kế hoạch sản xuất, nhất là chỉ đạo thời vụ gieo trồng, cơ cấu cây trồng, phương án cấp nước chống hạn cấp nước và chuẩn bị vật tư nông nghiệp bảo đảm số lượng và chất lượng theo yêu cầu; chủ động chuẩn bị triển khai các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và xây dựng các chuỗi sản xuất - tiêu thụ nông sản để khuyến khích phát triển sản xuất.

Tổng số cây theo đăng ký của các quận, huyện, thị xã, các đơn vị là 408.804 cây xanh các loại để trồng trong dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021. (Ảnh:Internet).

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở NN&PTNT tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội kiểm tra các địa điểm tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các doanh nghiệp thủy lợi phối hợp với các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, thống nhất lịch trữ nước sớm và phương án chống hạn cụ thể; tập trung toàn bộ công trình hiện có, công trình dã chiến để khẩn trương lấy nước phục vụ gieo cấy lúa Xuân 2021 bảo đảm hoàn thành đưa nước sau đợt lấy nước thứ 2 theo lịch xả nước dự kiến của Bộ NN&PTNT và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; chủ động chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác bơm, trữ nước và thông báo đến từng thôn, xóm để bà con nhân dân chủ động lấy nước vào ruộng, trữ vào kênh tiêu, ao, đầm... không để tình trạng lãng phí nước.

Sở NN&PTNT cũng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn để bảo đảm chất lượng, chủng loại giống, vật tư phục vụ cho sản xuất; coi trọng công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ cây trồng, làm tốt công tác dự tính, dự báo; thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện sâu bệnh hại và có biện pháp tổ chức phòng trừ kịp thời, không để lây lan thành dịch…

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dự kiến trồng mới hơn 400 nghìn cây xanh dịp xuân Tân Sửu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.