Thứ ba, 16/04/2024 15:48 (GMT+7)

Hà Nội: Lập nhóm trên ứng dụng Zalo để giữ gìn vệ sinh môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 18/07/2018 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lập nhóm trên ứng dụng Zalo để kịp thời nắm bắt thông tin, chỉ đạo xử lý các nội dung liên quan đến thu gom chất thải, xử lý vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.

Chiều 17/7, Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội Vương Thị Vân Khánh cho biết, quận đã lập nhóm trên ứng dụng Zalo gồm: Lãnh đạo UBND quận, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và lãnh đạo, cán bộ UBND 11 phường phụ trách về vệ sinh môi trường... để kịp thời nắm bắt thông tin, chỉ đạo xử lý các nội dung liên quan đến thu gom chất thải, xử lý vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.

Nhằm làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, quận Thanh Xuân đã lắp đặt bổ sung 30 thùng rác di động tại các tuyến đường, phố chính và ngõ ngách, nâng tổng số thùng rác trên toàn quận là 325.

Đơn vị thu gom rác thải là Hợp tác xã Thành Công đã và đang nỗ lực duy trì, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tỷ lệ rác thải thu gom và vận chuyển trong ngày đạt 100%, không để rác tồn đọng qua ngày. Trung bình một ngày đơn vị đã thu gom, vận chuyển được 308 tấn rác, đồng thời duy trì vệ sinh sạch sẽ tại 8 nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn quận.

Thu gom chất thải rắn tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN.

Đáng chú ý, mô hình “Công sở xanh”, “Văn phòng xanh - sạch - đẹp - thân thiện” tại phường Nhân Chính đã đạt được hiệu quả tích cực. Mô hình này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị giác mà còn góp phần giảm căng thẳng, áp lực và nâng cao hiệu quả công việc.

Hiện mô hình “Công sở xanh”, “Văn phòng xanh - sạch - đẹp - thân thiện” đang được nhân rộng tại nhiều nơi trên địa bàn quận và có sức lan tỏa lớn, tạo ra một không gian làm việc xanh, môi trường làm việc thân thiện. Đặc biệt, nhiều trường học trên địa bàn quận Thanh Xuân đã sáng tạo giao mỗi học sinh một chậu cây để tự chăm sóc, với mong muốn xây dựng trường học thân thiện, xanh, sạch, đẹp...

Thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội đã rất chú trọng công tác xử lý thu gom rác thải, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để giữ gìn vệ sinh mội trường, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, xanh, sạch, đẹp.

Thành phố đã yêu cầu các đơn vị thu gom, xử lý rác thải thực hiện nghiêm túc các quy định của UBND thành phố về công tác thu gom, tập kết rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường, trong đó bố trí lực lượng thu, gom rác nhiều lần trong ngày, không để ùn, ứ rác thải gây mất trật tự, an toàn giao thông cũng như ô nhiễm môi trường; đồng thời, đảm bảo vệ sinh tại vị trí tập kết, thu gom rác thải, có biện pháp xử lý không để ô nhiễm môi trường sau khi thu gom rác thải.

UBND thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, phối hợp tốt với các sở, ngành liên quan tổ chức rà soát các điểm tập kết, thu gom và vận chuyển rác thải , không làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn như: không bố trí vị trí tập kết rác gần trường học, khu vực sinh hoạt cộng đồng như công viên, vườn hoa, các tuyến phố chính có lưu lượng giao thông cao tại các quận nội thành.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, hiện lượng rác phát sinh của Hà Nội vào khoảng 6.500 tấn/ngày đêm. Tuy nhiên, với sự phát triển của Thủ đô, dự báo đến năm 2020 lượng rác chất thải của toàn thành phố là 14.150 tấn/ngày đêm, năm 2030 là 18.900 tấn/ngày đêm và đến năm 2050 là 25.380 tấn/ngày đêm.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lập nhóm trên ứng dụng Zalo để giữ gìn vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới