Thứ sáu, 29/03/2024 03:45 (GMT+7)

Hà Nội: Ngày thứ 4 rác vẫn 'nằm bất động' trên nhiều tuyến đường

TRANG TRIỆU - KHÁNH AN -  Thứ hai, 14/01/2019 13:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay đã là ngày thứ 4 người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn, khiến rác thải ở nhiều quận nội thành Hà Nội vẫn nằm "bất động" trên đường, vỉa hè...

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 4 ngày trôi qua tình trạng rác thải ùn ứ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường tại một số quận nội thành Hà Nội vẫn chưa được xử lý. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực dân cư xung quanh và cả người đi đường.

Theo ghi nhận của PV, trưa ngày 14/1 dọc tuyến đường như Nguyễn Khang, đường Láng, Nguyễn Trãi,... cùng nhiều con ngõ khác hàng dài xe rác vẫn nối đuôi nhau nằm chờ chuyển đi. Nhiều điểm do thiếu xe rác người dân phải mang rác thải sinh hoạt đổ ra ven đường, cứ thế vài mét lại xuất hiện một bãi rác.

Ông Nguyễn Văn Lợi (người dân phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội): "Chúng tôi không biết nguyên nhân là do đâu, nhưng mấy ngày nay trong các ngõ của phố Cự Lộc cứ vài bước lại có một đống rác như này. Ngay gần nhà nên mùi rác cứ bay thẳng vào nhà, nên tôi cũng không giám mở cửa. Chúng tôi chỉ muốn hỏi là bao giờ mới chuyển những đống rác này đi để không phải chịu cảnh này nữa?"

Ông Nguyễn Văn Lợi (người dân phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Trước tình trạng trên sáng ngày 14/1 ngoài việc dùng bạt che công nhân vệ sinh môi trường của Công ty Cổ phần Xanh, Hợp tác xã Thành Công phải tiến hành rắc vôi bột, phun thuốc khử mùi cho một số điểm tập kết rác, tránh nước rỉ rác cũng như mùi hôi phát tán gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV, chị Phạm Thị Hương - Công nhân vệ sinh môi trường của Hợp tác xã Thành Công cho biết: "Hôm nay ngày thứ 4 rồi, rác vẫn chưa thể chuyển đi được, chúng tôi phải quét dọn liên tục vì người dân đổ trực tiếp xuống đường. Sáng nay, phía HTX Thành Công đã cho phun thuốc khử mùi để hạn chế mùi hôi ảnh hưởng đến người dân. Chúng tôi cũng cố gắng rồi, dân có kêu thì cũng đành chịu".

Chị Phạm Thị Hương - Công nhân vệ sinh môi trường của Hợp tác xã Thành Công

Việc ùn ứ rác lâu ngày, không chỉ ảnh hưởng đến người dân còn khiến cho công việc của những công nhân vệ sinh môi trường càng thêm khó khăn hơn. Chị N.T.Ninh - Công nhân vệ sinh môi trường của Công ty Cổ phần Xanh chia sẻ: "Hiện tại chúng tôi phải túc trực ở những điểm tập kết rác để đợi xe đến chở rác đi. Bình thường đã vất vả những ngày này còn vất hơn, khi nào được chuyển rác đi chúng tôi có khi phải làm liên tục cả ngày đêm thì mới xong được".

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được vào trưa ngày 14/1:

Dọc đường Nguyễn Khang xe rác vẫn nối đuôi nhau chờ được chuyển đi.

Nước thải đen sì, đặc sệt bốc mùi rỉ ra từ những bãi rác "bất đắc dĩ".

Đống rác lớn trước cổng trường mầm non trên phố Cự Lộc.

Công nhân vệ sinh môi trường HTX Thành Công và Công ty CP Xanh đã tiến hành che bạt và rắc vôi bột để hạn chế ảnh hưởng môi trường.

Dọc đường Nguyễn Trãi cứ vài mét lại có một đống rác như này.

Trong các con ngõ những đống rác nằm ngay cạnh nhà dân.

Nhiều người dân đưa ra câu hỏi: Liệu bao giờ mới chuyển những xe rác này đi?

Điểm chung chuyển rác của HTX Thành Công rác cũng đã chất thành núi không còn chỗ chứa.

Rác tràn ra cả đường.

Các xe chở rác chưa được chuyển đi được che đậy tạm thời.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ngày thứ 4 rác vẫn 'nằm bất động' trên nhiều tuyến đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.