Thứ năm, 25/04/2024 16:39 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều tuyến đường trang bị “nhà ở di động” cho xe đẩy rác

MTĐT -  Thứ ba, 14/05/2019 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những xe đẩy rác của lao công ở Hà Nội sau khi hết giờ làm được cất gọn gàng trong "ngôi nhà di động".

Ghi nhận trên một số tuyến đường của Hà Nội vào ngày 14/5, nhiều xe đẩy rác của các lao công vệ sinh môi trường được cất gọn gàng trong một "ngôi nhà di động.

Trên đường Láng, tấm biển ghi rõ dòng chữ "Điểm thu cẩu rác".

Cạnh đó là một "ngôi nhà" dùng để tập kết các xe đẩy rác của công nhân nhân vệ sinh môi trường.

Theo quan sát, bên trên lán này còn có hệ thống quạt thông gió, có tác dụng làm thông thoáng phía bên trong.

Phía dưới của "ngôi nhà" có bánh xe, có thể di chuyển linh hoạt khi cần thiết.

Ngoài việc để xe đẩy rác bên trong, các lao công còn có thể để một số vật dụng cần thiết của mình.

Phía ngoài được khóa cẩn thận.

Tương tự, một "ngôi nhà di động" dành riêng cho xe rác cũng được lắp đặt trên đường Nguyễn Chí Thanh. Theo một công nhân vệ sinh môi trường ở đây cho hay, việc lắp đặt những "ngôi nhà di động" như thế này đã được tiến hành hơn một tháng nay.

"Những nhà lán này có tác dụng bảo quản xe đẩy rác, đỡ bốc mùi hôi thối bốc ra xung quanh, đồng thời tạo thêm tính thẩm mỹ cho các con đường", lao công này cho hay.

Phía bên ngoài của "ngôi nhà di động" được viết những dòng chữ, nhằm tuyên truyền giúp cho người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Trên đường Giải Phóng, "ngôi nhà di động" dành cho xe đẩy rác cũng là chỗ trú nắng lý tưởng của một bạn trẻ.

TheoĐời sống và pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều tuyến đường trang bị “nhà ở di động” cho xe đẩy rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.