Thứ năm, 28/03/2024 23:04 (GMT+7)

Hà Nội: Ô nhiễm môi trường dưới gầm cầu Thăng Long

MTĐT -  Thứ sáu, 27/10/2017 18:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay, có một khu xóm nhỏ nằm lọt thỏm dưới chân cầu Thăng Long thuộc địa phận thôn Cổ Điển (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) luôn ngập tràn rác thải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, dưới chân cầu Thăng Long thuộc địa phận thôn Cổ Điển, xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) có một bãi rác thải lớn, lưu cữu trong thời gian dài. Một số người dân sống ở khu vực này cho biết, do không có chỗ đổ rác tập trung nên các hộ dân mang rác ra khu này để. Nhưng gần đây, có người lại chở đất đá từ nơi khác đến đổ nên bãi rác này ngày một lớn và ô nhiễm.

Đa số những người sinh sống ở đây là người lao động nghèo. Họ thuê trọ trong những căn phòng lụp xụp, tối om, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi hôi thối, tiềm ẩn nhiều mầm mống dịch bệnh đe dọa sức khỏe của chính người dân nơi đây.

Rác thải tràn lan dưới gầm cầu Thăng Long.

Rác nổi lềnh bềnh trên mặt ao tù, nguồn nước ô nhiễm, chuyển màu đen sì.

Đủ các loại rác thải được tập kết về đây.

Đây còn là nơi lý tưởng để tập kết phế thải xây dựng.

Nhiều khu vực gầm cầu được tận dụng làm nơi sửa chữa cơ khí.

Ban ngày, nơi đây rất vắng vẻ bởi phần lớn những người sinh sống ở đây là người dân lao động. Họ chỉ trở về “nhà” khi trời đã tối.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ô nhiễm môi trường dưới gầm cầu Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.