Thứ năm, 28/03/2024 16:00 (GMT+7)

Hà Nội ra mắt website cam kết giảm thiểu ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 04/07/2020 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/7 tại Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN& MT) TP Hà Nội ra mắt website “Hành động vì Hà Nội”.

Đây là chương trình thuộc dự án Cam kết thành phố tham vọng, trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội đồng quốc tế về các sáng kiến môi trường địa phương (ICLEI) và TP Hà Nội.

Website gồm có 25 giải pháp thuộc 5 lĩnh vực: Năng lượng – Giao thông – Rác thải – Chất lượng không khí – Quy hoạch đô thị. Sau khi người dùng đăng nhập và tiến hành cam kết, 5 lĩnh vực sẽ hiện ra với những nội dung cam kết được thu thập, nghiên cứu và đúc kết từ những buổi tham vấn cộng đồng đã được dự án thực hiện trong 2 năm vừa qua.

Mỗi lần click “Tôi cam kết” là người dân đang thể hiện quyết tâm hành động của mình vì tình yêu và trách nhiệm đóng góp với thành phố. Hy vọng rằng các cam kết kèm theo những hành động thiết thực của người dân sẽ giúp Hà Nội xanh trở lại, xứng đáng là thành phố vì hòa bình và đáng sống.

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Lê Tuấn Định, hưởng ứng tháng hành động vì môi trường nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6, Sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa về môi trường với sự tham gia tích cực của các quận, huyện, sở, ngành, thể hiện sự quyết tâm của các cấp chính quyền và người dân trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho thành phố.

Việc ra mắt trang web “Cam kết của công dân Hà Nội” cũng là một trong những hoạt động chính trong tháng hành động vì môi trường - thuộc Dự án “Cam kết Thành phố tham vọng” được lấy cảm hứng từ “Lời hứa của Seoul” - dự án xã hội mà 10 triệu công dân Seoul đã cam kết chung tay thực hiện.

Nằm trong chuỗi hoạt động tháng hành động vì môi trường, cuộc thi Ý tưởng “Xanh hóa không gian-an lành cuộc sống” cũng sẽ được phát động tới người dân. Cuộc thi là cơ hội để người dân trình bày sáng kiến, mơ ước về không gian xanh lý tưởng trong cộng đồng của mình, đồng thời cũng là một cách nâng cao nhận thức của mọi người về biến đổi khí hậu và giá trị to lớn của những hành động nhỏ từ cộng đồng.

Ý tưởng khả thi được tổng hợp từ cuộc thi sẽ được tích hợp vào các Dự án phát triển không gian xanh cho cộng đồng cũng như kế hoạch hành động vì khí hậu lần 3 (CAP3) của Hà Nội.

 Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ra mắt website cam kết giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.