Thứ sáu, 19/04/2024 19:35 (GMT+7)

Hà Nội: Sông Cầu Đá ô nhiễm, người dân ngao ngán

MTĐT -  Thứ hai, 29/01/2018 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Suốt nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân sống ven sông Cầu Đá thuộc phường Cổ Nhuế 1 và phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải sống trong mùi hôi thối nồng nặc.

Tại ngõ 579 đường Phạm Văn Đồng (phường Cổ Nhuế 1) và ngõ 323 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) nơi có sông Cầu Đá chảy qua, tình trạng ô nhiễm diễn ra nặng nề. Dễ thấy nhất mùi hôi thối, xú uế xộc thẳng vào mũi khiến bất kỳ ai ngang qua khu vực này cũng phải nhăn mặt, bịt mũi.

Ngoài ra, tại một khu vực giáp ranh với tổ dân phố Hoàng 11, xuất hiện tình trạng rều rác ứ đọng, bùn thải ken đặc nổi bọt trắng xóa. Ngoài ra, khu vực ngõ 323 Xuân Đỉnh mặt nước luôn thường trực một màu đen đặc.

Ông Đàm Văn T (tổ 15, phường Cổ Nhuế 1) cho biết: Tình trạng ô nhiễm của con sông diễn ra từ nhiều năm nay. Mặc dù thường xuyên được dọn dẹp, vớt rều rác trên bề mặt nhưng sông vẫn phả ra mùi hôi thối nồng nặc. “Có ở đây mới biết người dân chúng tôi khốn khổ đến mức nào. Khổ nhất là trong những ngày nắng nóng, dù trời không gợn một chút gió nhưng mùi thối từ sông vẫn nồng nặc và đặc quánh” – ông T chia sẻ.

Người dân sống quanh dòng sông đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ông Chu Văn Đức (tổ dân phố Hoàng 11, phường Cổ Nhuế 1) cũng cho biết, khu vực ông đang sống và đoạn sông ở ngõ 579 Phạm Văn Đồng là cuối nhánh nên thường hứng chịu nước bẩn, rác thải dồn ứ lại. Để chống chọi lại mùi hôi từ con sông, người dân ở đây đã phải xoay vần đủ mọi cách.

Theo người dân ngõ 323 Xuân Đỉnh, sông Cầu Đá chảy qua nhiều địa bàn như Xuân La (quận Tây Hồ), Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) đến Cổ Nhuế 1 rồi đổ về sông Nhuệ. Vì nằm ở đoạn cuối nhánh sông nên đoạn chảy qua địa bàn Xuân Đỉnh và Cổ Nhuế 1 luôn thường trực ô nhiễm. Khu vực này phải hứng chịu toàn bộ nước thải dồn ứ lại.

Theo người dân địa phương, chính quyền các phường Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế 1 cũng đã phối hợp với các đơn vị phụ trách tiêu thoát nước trên địa bàn nhằm xử lý, khơi thông, nạo vét rãnh thoát nước, thu gom, vớt rác trên các tuyến kênh tiêu và sông Cầu Đá chảy qua địa bàn. Mặc dù thường xuyên được dọn dẹp, vớt rác trên bề mặt nhưng sông vẫn phả ra mùi hôi thối nồng nặc mặt nước chỉ “đổi màu” khi thời tiết chuyển nắng ráo nhưng dù thay màu thì sông vẫn tỏa ra mùi hôi khó chịu.

Nhờ vậy, tình trạng vứt rác bừa bãi xuống mặt sông cơ bản đã được hạn chế. Tuy nhiên, cho đến nay tình trạng xả nước thải sinh hoạt trực tiếp xuống lòng sông vẫn tồn tại. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến sông bốc mùi hôi thối.

Đề nghị chính quyền địa phương sớm có những giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Theo Gia đình & pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sông Cầu Đá ô nhiễm, người dân ngao ngán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...