Thứ năm, 18/04/2024 15:31 (GMT+7)

Hà Nội sương mù mờ mịt, chất lượng không khí ở mức kém

Bùi Phương -  Thứ hai, 28/12/2020 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/12, chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) đo được ở nhiều nơi trong thành phố Hà Nội tiếp ở ngưỡng đỏ (>150), mức có hại cho sức khỏe.

Chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tuần vừa qua xấu đi đáng kể so với tuần trước, cụ thể trong tuần không có ngày nào xuất hiện chỉ số AQI ở mức tốt tất cả các ngày trong tuần đều có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức xấu và kém. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 58 - 159.

Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Chi cục Bảo vệ Môi trường, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này chất lượng không khí xấu đi nhiều so với tuần trước đó, đã không còn xuất hiện trạm nào có AQI ở mức tốt, số ngày có AQI ở mức kém có dấu hiệu tăng vọt.

Trưa ngày 28/12, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình kém. Lớp sương mù dày đặc bao phủ thành phố nhiều ngày qua phần nào khiến các chất ô nhiễm không khuếch tán được.

Có 3 yếu tố chính gây ra hiện tượng này, đó là: Các chất ô nhiễm do hoạt động của giao thông, xây dựng, sản xuất công nghiệp trong nội đô tích tụ từ chiều hôm trước không thể phát tán lên cao và đi xa; gió mùa Đông Bắc đưa bụi mịn từ bên ngoài vào Hà Nội và sự thay đổi của thời tiết.

Việc xuất hiện sương mù kéo dài trong ngày khiến nhiều người không khỏi lo ngại. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đây là dạng sương mù bình lưu, hình thành khi không khí lạnh đã tồn tại những ngày trước ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm hơn vào đất liền.

Trong tình trạng chất lượng không khí như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khuyến cáo, mọi người dân nên trang bị khẩu trang đạt chuẩn khi hoạt động ngoài trời. Người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sương mù mờ mịt, chất lượng không khí ở mức kém. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.