Thứ năm, 25/04/2024 12:08 (GMT+7)

Hà Nội: Thùng rác án ngữ tại các điểm chờ xe bus trên các con phố

Lam Vy -  Thứ hai, 14/09/2020 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều điểm dừng, nhà chờ xe buýt đang phải chung vị trí với điểm tập kết rác, bốc mùi xú uế nồng nặc, khiến người dân, khách không muốn sử dụng xe bus. Thực trạng này đang diễn ra ở các con phố nội đô

Ở Hà Nội, không khó để ta bắt gặp hình ảnh những chiếc thùng rác to nằm án ngữ cạnh bên xe bus, gây cản trở, ô nhiễm  cho người sử dụng xe bus và mất mỹ quan đô thị.

Theo thống kê, hiện Hà Nội có 3.775 điểm dừng xe buýt (361 điểm có nhà chờ, chiếm tỉ lệ gần 10%). Trong đó, khu vực 12 quận nội thành có 1.329 điểm (340 điểm có nhà chờ, tỉ lệ trên 25%), khu vực ngoại thành gồm 2.446 điểm dừng (21 điểm có nhà chờ, tỉ lệ dưới 1%). Nhưng theo ghi nhận của PV, trên một số tuyến phố trong khu vực nội thành Hà Nội cho thấy, rất nhiều vị trí đặt điểm dừng, nhà chờ xe buýt, hoặc dùng chung, hoặc quá gần nơi tập kết rác không hợp lý.

Vào những ngày nắng nóng, những thùng rác đầy ắp, nước rỉ rác chảy xuống lòng đường gây nên tình trạng ô nhiễm, mất vệ sinh, đặc biệt là mùi xú uế khó chịu khiến người dân, hành khách rất khó chịu.

Tình trạng này phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của xe buýt. Các điểm dừng chờ có xe rác bên cạnh hầu như vắng bóng hành khách. Một số điểm xe rác tạp kết ngay trên mép đường gây cản trở xe buýt ra vào điểm.

Bên cạnh đó, nhiều điểm dừng, chờ còn bị bao vây bởi cả xe buýt lẫn xe ô tô dừng đỗ, vừa chật chội, vừa khuất tầm nhìn, nhiều trường hợp hành khách không lên kịp xe hoặc xe không thấy khách.

Dưới đây là một số hình ảnh về các điểm dừng, chờ xe buýt bị xe rác án ngữ:

Nhà chờ tại số 470 đường Láng  thường xuyên vắng khách do mất vệ sinh.

Điểm dừng xe buýt tại cửa chợ Hôm, phố Trần Xuân Soạn, bị vây kín bởi xe rác và xe dừng đỗ sai quy định.

Xe rác, xe ba bánh chặn hai đầu nhà chờ xe buýt tại 16 Trần Hưng Đạo.

Thùng rác nằm án ngữ trước điểm xe bus, ngõ 171 Thái Hà.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thùng rác án ngữ tại các điểm chờ xe bus trên các con phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới