Thứ sáu, 29/03/2024 19:09 (GMT+7)

Hà Nội: Vớt hơn 20 tấn cá chết ở hồ Tây trong 3 ngày

MTĐT -  Thứ ba, 10/07/2018 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến hôm nay (10/7), các lực lượng chức năng đã tiến hàng vớt được hơn 20 tấn cá chết ở hồ Tây. Theo kết quả ban đầu, cá chết hàng loạt không phải là do nguồn nước mà là do thay đổi thời tiết.

Liên quan đến việc cá chết hàng loạt ở hồ Tây trong những ngày gần đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Hà Nội trao đổi với Thanh Niên cho biết, lượng cá chết ở Hồ Tây đã cơ bản vớt xong, khoảng 20,5 tấn cá chết đã được thu gom và chuyển đi tiêu hủy.

Theo đó, chỉ trong vòng 3 ngày, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cùng các bên liên quan đã thu gom được khoảng 20,5 tấn cá chết và chuyển đi tiêu hủy tại bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chỉ trong 3 ngày, số cá chết lên tới hơn 20 tấn. Ảnh: Zing. 

Ông Hùng cũng cho biết, đơn vị đã tổ chức lấy mẫu nước mang đi xét nghiệm, song nhiều khả năng cá chết không phải do nguồn nước. Hơn 90% cá chết là cá dầu dầu, thời gian này đang vào mùa sinh sản nên cá không kịp thích nghi.

Theo thông tin trên Zing, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cùng cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và nhận định hiện tượng cá chết có thể là do sốc nhiệt, thiếu oxy.

“Mưa xuống bất ngờ sau nhiều ngày dài nắng nóng khiến nhiệt độ môi trường nước thay đổi đột ngột. Thân nhiệt cá rất nhạy cảm nên dễ bị sốc nhiệt, ngạt khí”, một lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho hay.

Công nhân đang vớt số cá chết đi tiêu hủy. Ảnh: Báo Lao động. 

Theo nguồn tin từ báo Dân Việt thì, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã kiến nghị UBND TP giao đơn vị khai thác cá ở Hồ Tây xem xét việc nuôi, khai thác cá, không để có quá nhiều cá ảnh hưởng đến mức oxy của hồ.

Tại hội nghị giao ban UBND TP. Hà Nội tổ chức ngày 9/7, đại diện các cơ quan chức năng đã báo cáo về hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Tây những ngày qua và các giải pháp khắc phục.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đã giao quận Tây Hồ chủ động vớt hết lượng cá chết ở hồ Tây. Các địa phương, sở, ngành cần hỗ trợ để sớm hoàn thành việc xử lý, không ảnh hưởng đến môi trường, đời sống người dân...

Đến sáng nay (10/7), lượng cá chết nổi trên mặt hồ còn lại rất ít. Lực lượng chức năng đã bố trí các thuyền nhỏ đi ven hồ để vớt cá mắc trong các khe đá.

Trước đó, từ ngày 7/7 đến sáng ngày 9/7, mặt nước Hồ Tây, quận Tây Hồ (Hà Nội) xuất hiện hiện tượng cá chết trắng xóa nổi lềnh phềnh trên mặt nước.

Do lượng cá chết nhiều bất thường cùng với thời tiết nắng nóng số cá bị chết phân hủy nhanh, khiến mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của những người dân quanh khu vực này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Vớt hơn 20 tấn cá chết ở hồ Tây trong 3 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới