Thứ sáu, 19/04/2024 16:00 (GMT+7)

Hải Dương: Hoàn lấp hiện trạng mặt bằng chôn lấp rác thải nguy hại

Huy Tưởng -  Thứ hai, 02/03/2020 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi với PV, ông Đinh Duy Do cho biết: Để xảy ra tình trạng đổ trộm và chôn lấp rác thải tại địa bàn phường là thuộc trách nhiệm của địa phương.

Theo nguồn tin của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngày 28/2, UBND phường Ái Quốc đã phối hợp với một số doanh nghiệp xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh Hải Dương xử lý, di dời toàn bộ bãi rác khu chân cầu Lai Vu (thuộc khu Tiền Trung, phường Ái Quốc, TP Hải Dương).

Quá trình xử lý diễn ra dưới sự giám sát của Công an phường Ái Quốc, ông Đinh Duy Do - Phó Chủ tịch UBND và một số cán bộ phường.

Rác thải được chôn lấp ở khu chân cầu Lai Vu. 

Một số doanh nghiệp chuyên xử lý rác thải đóng trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được UBND phường Ái Quốc mời tiến hành trục vớt cũng như di dời đi để xử lý như Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Hải Dương (xử lý nước thải khu trôn lấp), Công ty cổ phần công nghệ An Sinh (xử lý chất thải rắn), công ty TNHH HT Long Thành (hỗ trợ vận chuyển rác thải đến các công ty để xử lý).

Một số doanh nghiệp chuyên xử lý rác thải đóng trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã tiến hành di dời, xử lý bãi rác dưới sự chỉ đạo của UBND phường Ái Quốc. 

Trao đổi với PV, ông Đinh Duy Do cho biết: Để xảy ra tình trạng đổ trộm và chôn lấp rác thải tại địa bàn phường là thuộc trách nhiệm của địa phương.

Để khắc phục, Phường Ái Quốc đã phối hợp với một số doanh nghiệp để di dời, xử lý bãi rác để môi trường được trong sạch hơn. Bên cạnh đó, phường cũng mời phía công an phường đến dám sát sự việc trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Hoàn lấp hiện trạng mặt bằng chôn lấp rác thải nguy hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.