Thứ năm, 28/03/2024 18:07 (GMT+7)

Hàng trăm hộ dân phải xài nước kênh dơ bẩn

MTĐT -  Thứ năm, 24/05/2018 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã đóng gần 1 triệu đồng để được đấu nối đường ống dẫn nước từ giếng khoan vào nhà, nhưng 2 tháng nay, hơn 300 hộ dân H.Cai Lậy (Tiền Giang) phải dùng nước kênh dơ bẩn phục vụ sinh hoạt gia đình.

Từ tháng 3/2018 đến nay, gia đình ông Nguyễn Văn Lộc (54 tuổi, ấp Tân Bường B, xã Tân Phong - thường gọi là cù lao Tân Phong) phải dùng nước dưới dòng kênh nhỏ đầy rác phục vụ sinh hoạt. Mỗi ngày, canh lúc thủy triều lên, ông Lộc bơm nước dưới kênh lên chứa vào hồ, sau đó dùng phèn chua khử bớt mùi tanh hôi để tắm giặt, nấu ăn…

“Lúc đầu mua nước đóng bình uống, tắm giặt bằng nước sông nhưng gần đây tôi lắng nước sông nấu uống cho đỡ tốn tiền. Biết là xài nguồn nước này không tốt cho sức khỏe nhưng cũng hết cách rồi”, ông Lộc chua chát.

Gia đình ông Lộc ở gần ống cống thông qua tuyến đê dẫn nước từ sông Tiền vào nội đồng nên nguồn nước sông tại ống xả thải của nhà ông có phần “sạch” hơn so với các hộ dân sống ở ngọn kênh. Càng sâu vào trong kênh, nước chảy yếu dần, rác tràn xuống kênh, gồm rác thải sinh hoạt xen những lọ thuốc dùng trong nông nghiệp… Mặc dù dòng nước kênh không hợp vệ sinh nhưng nhiều hộ nhà xa kênh cũng không lấy nước được, đành phải lấy nước đục ngầu từ các mương vườn của mình.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn phải rửa rau ngay dưới kênh có nguồn nước dơ bẩn dùng cho mọi sinh hoạt trong gia đình. Ảnh: Bắc Bình.

Bà Trần Thị Muộn, em ruột bà Trần Thị Tây, một hộ dân khốn khổ vì nguồn nước giếng khoan của DNTN Nam Anh, nói: “Chị tôi lớn tuổi, sống một mình và tôi đã ở đây với chị ấy hơn 10 ngày qua. Chị tôi không tự xuống kênh lấy nước được, phải xài nhờ nước hàng xóm bơm lên. Con tôi tắm bằng nguồn nước này khiến da bị mẩn ngứa, khóc suốt đêm. Sợ chị bệnh bất tử nên tôi nấn ná ở lại, ngóng có nước sạch trở lại mới an tâm về”.

Ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND xã Tân Phong, cho biết toàn xã có 3.471 hộ dân, trong đó nước sinh hoạt của hơn 2.000 hộ do 4 giếng khoan ở độ sâu trên 100 m của DNTN Nam Anh cung cấp gần 10 năm qua. Từ tháng 3/2018, giếng khoan tại ấp Tân Bường B của DN này xảy ra hiện tượng sụp tầng, nước bơm lên toàn cát đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của hơn 300 hộ dân tại đây.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm hộ dân phải xài nước kênh dơ bẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.