Thứ năm, 28/03/2024 19:59 (GMT+7)

Hàng trăm người dân đội rét chặn xe chở rác vào bãi Nam Sơn

Nguyễn Hoàng -  Thứ ba, 24/12/2019 07:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân một số thôn của xã Nam Sơn đã chặn không cho xe vận chuyển rác vào bãi rác khiến một số xe rác bị ách tắc trên đường.

Tối 23/12, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, có rất đông rất đông người dân thôn Liên Xuân và thông Đông Hạ (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) tập trung ngoài đường để chặn xe chở rác ra vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Nhiều người dân đội rét ra đường.

Ông  Nguyễn Văn Mạc, Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn cùng  một số cán bộ xã cũng đã có mặt tại nơi người dân tập trung chặn xe chở rác.

Theo đó, đã có 4 xe chở đầy rác đã bị người dân chặn lại, không thể vào bên trong khu xử lý. Người dân chỉ cho những xe rác từ bên trong khu xử lý rác ra bên ngoài.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chính người dân thôn Liên Xuân (xã Nam Sơn) cho biết, ngày 5/7/2019 Thành phố đã có yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đẩy nhanh công tác lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân.

Các xe vận chuyển rác bị tắc trên đường.

Trong văn bản cũng yêu cầu huyện và xã phải hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng của Dự án trước cuối năm 2019. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại người dân vẫn chưa nhận được chi trả  tiền đền bù đất thổ cư.

“Đến nay (23/12) người dân chúng tôi mới chỉ nhận được một ít tiền đền bù đất ruộng, còn đất thổ cư chưa được chi trả. Do quá bức xúc nên người dân lại tiếp tục ra chặn xe rác. Không chỉ có xã Nam Sơn, các xã như Hồng Kỳ và Bắc Sơn cũng bị ảnh hưởng nên người dân cũng bức xúc và chặn các tuyến đường hướng về nhà máy xử lý rác Nam Sơn. Dân chúng tôi chịu đựng ảnh hưởng từ nhà máy rác đã khổ rồi, giờ đây còn có thêm hàng cây hoa sữa thì làm sao mà chịu nổi” – ông Chính cho hay.

Bà Nguyễn Thị Viên (người dân thôn Liên Xuân xã Nam Sơn) thông tin, phần diện tích nhà bà có hơn 1000m2, trong vòng bán kính từ 0-500m nhưng đến nay chưa được giải quyết. Trong khi đó nhiều hàng xóm nhà bà Viên đã được lấy tiền chi trả bồi thường, chỉ còn lại 5 hộ gia đình tại khu vực đó.

Cơ quan chức năng đã có mặt vận động người dân không chặn xe.

“Phần diện tích đất nhà tôi có sổ đỏ, số tiền bồi thường là gần 1 tỉ đồng nhưng từ tháng 7 đến nay nhà tôi vẫn chưa nhận được tiền đền bù. Tôi đã ra xã, có ý kiến rất nhiều lần rồi nhưng vẫn đâu vào đấy. Nếu lần này không chi trả thì chúng tôi sẽ không cho một xe rác nào vào bên trong nhà máy rác” – bà Viên nói.

Ông Nguyễn Hữu Tiến- Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) xác nhận thông tin người dân chặn không cho xe chở rác vào bãi từ chiều 23/12.

Hiện cơ quan chức năng địa phương cũng đã có mặt tại khu vực người dân chặn xe chở rác.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm người dân đội rét chặn xe chở rác vào bãi Nam Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.