Thứ bảy, 20/04/2024 07:53 (GMT+7)

Hãy làm sạch biển để tử tế với đại dương

MTĐT -  Thứ tư, 05/06/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 4/6, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2019 với chủ đề "Tử tế với đại dương".

Lần thứ tư được triển khai trên phạm vi cả nước, chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2019 diễn ra từ nay đến ngày 31/8/2019.

Với chủ đề "Tử tế với đại dương", chiến dịch tập trung nâng cao nhận thức và hành động của người dân, khách du lịch cũng như toàn cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi xã hội chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, động viên ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, chiến dịch đặt ra một số chỉ tiêu như: Xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển; Phấn đấu 100.000 người tham gia các hoạt động trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”; Huy động 50 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tổ chức ít nhất một hoạt động hãy làm sạch biển tại 28 tỉnh, thành ven biển. 

Bà Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết, lần thứ tư triển khai trên phạm vi cả nước, chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2019 diễn ra từ nay đến ngày 31/8/2019 và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019.

Chiến dịch nhằm tập trung nâng cao nhận thức và hành động cho người dân, khách du lịch cũng như toàn thể cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi xã hội chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội động viên ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Theo TTXVN, lễ ra quân cấp Trung ương của Chiến dịch sẽ diễn ra tại cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào ngày 8/6 tới đây với nhiều hoạt động tại chỗ thiết thực. Cùng ngày, Chiến dịch sẽ được đồng loạt phát động hưởng ứng tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển trên cả nước. Năm nay, Ban Tổ chức đề ra một số chỉ tiêu cho Chiến dịch như: xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động vệ sinh bờ biển; 100 nghìn người tham gia các hoạt động làm sạch biển; huy động 50 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, mỗi đơn vị tổ chức ít nhất một hoạt động làm sạch biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" được Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) khởi xướng và phối hợp triển khai từ năm 2016 tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển. Những năm vừa qua, Chiến dịch đã thu hút hàng trăm nghìn đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

Trong phạm vi tổ chức Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của Chiến dịch phù hợp với điều kiện, nguồn lực kinh tế - xã hội riêng tại mỗi địa phương.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hãy làm sạch biển để tử tế với đại dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...