Thứ tư, 17/04/2024 06:15 (GMT+7)

Hè tình nguyện của lính vì một môi trường trong lành

MTĐT -  Thứ bảy, 06/07/2019 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm qua, phong trào tình nguyện “Mùa hè xanh vì môi trường trong lành” trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã để lại nhiều dấu ấn tích cực và có sức tan tỏa sâu rộng.

Đặc biệt là hoạt động tình nguyện của CB,CS Trung đoàn 335, chính những hoạt động tình nguyện này đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức và cải thiện môi trường sống trong lành đối với bà con nhân dân trên địa bàn.

Đã trở thành thông lệ, mỗi khi hè về hàng trăm CB,CS chiến sĩ tình nguyện từ Trung đoàn 335, đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện Anh Sơn hăng hái đến các thôn, làng trên địa bàn huyện để cùng tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh vì môi trường trong lành”.

Hè này các chiến sĩ Trung đoàn 335 tham gia tình nguyện tại 3 xã Tường Sơn, Hoa Sơn, Hội Sơn (Anh Sơn).

CB,CS Trung đoàn 335 đang giúp nhân dân xã Hội Sơn vệ sinh môi trường.

Với chủ đề “Mùa hè xanh vì môi trường trong lành”, thời gian triển khai chiến dịch từ tháng 6 – 8/2019 trong đó xác định tháng 7 là tháng cao điểm.

Ngay từ những ngày đầu ra quân, các chiến sĩ tình nguyện đã xác định những nội dung cơ bản như tuyên truyền nâng cao ý thức cho bà con nhân dân về môi trường và tác hại của ô nhiễm môi trường sống đối với con người thông qua hình thức sân khấu hóa; hướng dẫn bà con phòng chống dịch bệnh mùa hè; Khám-chữa bệnh, tuyên truyền cho bà con ăn ở hợp vệ sinh…; tham gia phối hợp với đoàn xã Tường Sơn, Hoa Sơn, Hội Sơn trong tổng dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh; phun thuốc phòng chống dịch sốt xuất huyết; dịch tả lị mùa hè; sự có mặt của các chiến sĩ tình nguyện đã làm cho mùa hè ở mảnh đất Anh Sơn đầy nắng lửa càng trở nên sôi động, tưng bừng và ý nghĩa hơn.

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thân thiện và chan hòa, các chiến sĩ đã chiếm được tình cảm và sự quý mến của bà con nhân dân trên địa bàn. Tâm sự với chúng tôi, Bác Thái Gia Tiến - BTCB thôn 12 xã Tường Sơn vui vẻ nói: “Trong những ngày qua CB,CS về đây đã giúp bà con nhân dân rất nhiều trong cải tạo môi trường sống thông qua các hoạt động thiết thực đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức cho người dân trong giữ gìn môi trường sống trong lành, phòng chống được các loại dịch bệnh mùa hè”.

CB,CS Trung đoàn 335 giúp nhân dân khơi thông cống rãnh.

Màu áo xanh tình nguyện của các chàng trai áo lính đã trở nên quen thuộc và gần gũi với bà con nơi đây. Họ đến đây đều có chung một mong muốn là tham gia đóng góp một điều gì đó cải thiện môi trường sống của bà con nhân dân trên địa bàn.

Thiếu tá Phạm Văn Trường - Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 335 cho biết: Thực hiện chương trình phối hợp giữa Tuổi trẻ Trung đoàn 335 và Huyện đoàn Anh Sơn tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh vì môi trường trong lành”, đơn vị đã tập trung tuyên truyền được 4 buổi trên hệ thống truyền thanh; 1 buổi bằng hình thức sân kháu hóa, bên cạnh đó các chiến sĩ tình nguyện còn giúp bà con bằng nhiều phần việc thiết thực, cụ thể như khơi thông được 6,5km kênh mương; tổng dọn vệ sinh được 25km đường liên thôn, liên xã; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho bà con nhân dân trên địa bàn của 9 thôn thuộc 3 xã Hoa Sơn, Hội Sơn, Tường Sơn huyện Anh Sơn.

Thật không thể kể hết những việc làm và sự đóng góp của các chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện Anh Sơn. Sự cống hiến của các chiến sĩ có tác động tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh trật tự được các cấp ủy Đảng và chính quyền huyện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao. Đối với người dân Anh Sơn cũng vậy, tình cảm và sự biết ơn đối với các chiến sĩ vẫn luôn vẹn nguyên và còn mãi.

                                                                 

Bạn đang đọc bài viết Hè tình nguyện của lính vì một môi trường trong lành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Văn Công - Anh Tuấn

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.