Thứ sáu, 29/03/2024 20:41 (GMT+7)

Hộ dân điêu đứng khi gần 100 tấn ngao chết trắng đồng

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong vòng 1 tuần, gần 100 tấn ngao của gia đình anh Sơn bị chết trắng đồng không rõ nguyên nhân, ước tính thiệt hại khoảng trên 2 tỷ đồng.

Ngày 21/4, theo phản ánh của hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn (45 tuổi, trú tại thôn Thạch Hải, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) thì không rõ nguyên nhân tại sao 2,6 ha nuôi ngao của gia đình bị chết trắng hoàn toàn.

Anh Sơn cho biết, bãi nuôi ngao của gia đình nằm ở khu vực bãi bồi giáp ranh giữa sông Yên và Sông Lý với diện tích 2,6ha. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số ngao đến kỳ thu hoạch thì bỗng nhiên chết trắng.

Anh Sơn trông ngao chết mà đau đớn lòng.

“Ban đầu tôi cho thu hoạch hơn 1 tấn và không thấy vấn đề gì, nhưng sang đến ngày thứ 2  khi ra thu hoạch thì phát hiện rất nhiều ngao chết bất thường. Vì sợ tiếp tục thu hoạch sẽ khiến những con ngao còn sống bị ảnh hưởng nên gia đình tạm dừng và theo dõi” - anh Sơn nói.

Anh Sơn cho biết thêm, "mỗi ngày tôi thấy ngao chết tăng lên, 1 tuần sau toàn bộ 2,6 ha của gia đình, ước tính khoảng 90 tấn ngao chết không còn một con nào. Ngay sau đó tôi cũng đã báo cáo lên chính quyền địa phương nhờ trợ giúp và xác định nguyên nhân ngao chết".

“Với giá ngao hiện tại khoảng 12,5 nghìn đồng/kg, tính sơ sơ thì hơn 90 tấn ngao bị chết, gia đình tôi mất trắng trên 2 tỷ đồng” - anh Sơn nói.

Ông Đoàn Văn Sâm - Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, Quảng Xương cho biết, đã nhận được trình báo của gia đình anh Sơn và sau đó báo cáo vụ việc lên UBND huyện Quảng Xương, Sở NN-PTNT tỉnh.

Ngày 18/4 vừa qua, cán bộ của phòng nông nghiệp xã đã xuống để xem xét tình hình và xác nhận toàn bộ 100% ngao của gia đình anh Sơn đã chết không còn một con nào.

Ước tính khoảng 90 tấn ngao của gia đình anh Sơn bị chết sạch.

Hiện, chính quyền địa phương cũng đang phối hợp với phong ban chuyên môn của huyện  tỉnh để có thể sớm tìm ra nguyên nhân ngao chết. Cùng với đó có thể tìm phương án hỗ trợ, phần nào giảm bớt khó khăn cho gia đình anh Sơn.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Hộ dân điêu đứng khi gần 100 tấn ngao chết trắng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới