Thứ năm, 28/03/2024 22:45 (GMT+7)

Hồ Gươm lại ngập ngụa trong đống rác sau đêm Giao thừa

MTĐT -  Thứ sáu, 16/02/2018 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn người đã kéo về Hồ Gươm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa trong đêm 30 Tết. Tuy nhiên, sau màn bắn pháo hoa kết thúc, các tuyến phố quanh Hồ Gươm ngập tràn rác.

Cũng như những dịp bắn pháo hoa trước đó, đêm qua hàng ngàn người dân Thủ đô đã kéo về Hồ Gươm chiêm ngưỡng màn pháo hoa kéo dài 15 phút chào đón năm mới Mậu Tuất.

Dòng người đổ về Hồ Gươm xem bắn pháo hoa trong đêm Giao Thừa - Ảnh: TNO. 

Màn pháo hoa kết thúc, dòng người lại hối hả ra về, bỏ lại phía sau cơ man nào là rác. Rác ở khắp nơi, từ lối đi, bãi cỏ. Chai nước, giấy báo, hộp xốp, chai lọ, giấy trải xuống đất để ngồi... Tất cả đều vương vãi.

Kết thúc thời khắc đón Giao thừa thì cũng là lúc xung quanh Hồ Gươm ngập ngụa trong đống rác - Ảnh: ĐSVN.

Nhiều người không có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường - Ảnh: ĐSVN.

Được biết, để lựa chọn một vị trí ưng ý để xem pháo hoa bên cạnh người thân, nhiều người đã đi từ rất sớm để "xí chỗ". Họ tụ tập ăn uống ngay tại bờ hồ. Nhưng sau giao thừa, họ lại bỏ về và để lại những đống rác thải không hề đẹp mắt.

Những tấm bìa cát tông cũng không được dọn dẹp  - Ảnh: ĐSVN.

Chỉ sau khoảng 15 phút khi màn bắn pháo hoa kết thúc, Hồ Gươm "tan hoang" như vừa bị cơn bão lướt qua khi trở thành “bãi chiến trường” không hề đẹp mắt với túi nilon, lon bia, vỏ bánh kẹo, hạt dưa,... và cả những mảnh giấy báo dùng để lót làm chỗ ngồi.

Đống sách báo vứt ngay bờ hồ - Ảnh: VNN.

Mỗi lần bắn pháo hoa là những lần công nhân môi trương lại vất vả dọn dẹp - Ảnh: VNN.

Cả những vỏ hướng dương, vỏ chai nước uống cũng được vứt bừa bãi - Ảnh: VNN.

Một số công nhân vệ sinh môi trường cho hay, những ngày lễ tết như thế này, họ phải làm việc gấp nhiều lần ngày thường do lượng rác thải khá nhiều.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hồ Gươm lại ngập ngụa trong đống rác sau đêm Giao thừa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.