Thứ năm, 28/03/2024 17:39 (GMT+7)

Hòa Bình: Phát hiện hàng trăm lít axit tập kết ven đường

Xuân Hòa -  Chủ nhật, 10/05/2020 06:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục can nhựa chưa axit được tập kết gần con đường liên thôn thuộc xã Hùng Sơn huyện Kim Bôi làm dấy lên những nghi ngại về vấn đề môi trường.

Người dân  thôn Khản, thôn Đằng Long xã Hùng Sơn (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình)  phản ánh, tại khu vực đường dẫn vào đầu thôn Đằng Long xuất hiện 2 điểm tập kết nhiều thùng nhựa và bao tải chứa hóa chất bên trong.

Hàng chục thùng hóa chất được để lộ thiên gần lối đi liên xóm.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 7/5, cách đường liên xóm của thôn Đằng Long khoảng hơn chục mét có một điểm tập kết hàng vài chục thùng nhựa có màu xanh và trắng, trên thùng có ghi nhãn mác là axit acetic với khối lượng 30kg. Trên thùng có ghi cảnh báo cháy và tránh tiếp xúc trực tiếp.

Cách đó chừng 30m lên phía trên, là điểm tập kết các bao tải màu trắng loại to và nhỏ. Bao tải màu trắng loại to có ghi dòng chữ Calcium Chloride (Canxi Clorua) và một bao tải nhỏ không ghi nhãn mác có hóa chất màu đen. Theo phản ánh của người dân, số hóa chất trên đã tập kết ở đây từ trung tuần tháng 4.

Nhiều bao tải hóa chất được che tạm bằng bạt.

“Chúng tôi lấy một ít hóa chất đựng trong can nhựa đổ ra bãi cỏ thì thấy cỏ ở khu vực ấy chết cháy. Chúng tôi thấy rằng việc tập kết hóa chất ở đây là không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường vì các hóa chất này là độc hại”, một người dân bày tỏ.

Một số cán bộ thôn Đằng Long cho biết, số hóa chất nêu trên là của công ty Gia Long khai thác khoáng sản tại khu vực núi trên địa bàn thôn. Do nghi ngại công ty sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình tuyển quặng ảnh hưởng đến môi trường sống của mình nên người dân đã phản đối.

Người dân nghi ngại về số hóa chất này không được bảo quản đúng vị trí và phương pháp sẽ gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Thành, Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn (huyện Kim Bôi) cho biết, có sự việc người dân chặn không cho xe vận chuyển hóa chất lên điểm tuyển quặng vàng của công ty Gia Long. Việc công ty tập kết các điểm hóa chất ở khu vực đầu xóm Đằng Long thì ông Thành mới nắm được cách đây 2 ngày (ngày 5/5). Địa phương cũng không thể xác định được  số hóa chất này có độc hại hay không.

Ông Thành cũng cho biết, ngày 7/5 đã có báo cáo gửi lên UBND huyện Kim Bôi về vấn đề này.

"Quan điểm của xã là nếu doanh nghiệp sai thì xử lý, còn việc người dân chặn xe không đúng thì phải tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành đúng các quy định của pháp luật", ông Thành cho biết thêm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Phát hiện hàng trăm lít axit tập kết ven đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.