Thứ sáu, 19/04/2024 07:25 (GMT+7)

Hòa Bình: Xuất hiện nhiều bãi rác trên đường mòn Hồ Chí Minh gây ô nhiễm nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ hai, 21/08/2017 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh qua hai tuyến đường thuộc xã Trung Sơn và Cao Thắng (huyện Lương Sơn – Hòa Bình) bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm mỗi trường làm mất mỹ quan đường sá. Đó là vấn đề nhức nhối xảy ra nhiều năm qua vẫn chưa được một cơ quan chức năng nào thực sự quan tâm và giải quyết một cách triệt để.

Tình trạng rác thải đổ tràn lan gây ách tắc dòng chảy của hành lang trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn tại Km439 + 740 thuộc xã Trung Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình, nước thải từ bãi rác chảy ra đen kịt bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến không khí trong lành nơi miền núi cũng như mỹ quan qua tuyến đường.

Bãi rác tự phát tại Km 451 + 330, thuộc địa phận xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Ghi nhận của phóng viên có mặt tại khu vực hai xã Trung Sơn và Cao Thắng vào ngày 18/8, rất dễ dàng để chứng kiến được những bãi rác được chất thành đống rất lớn với đủ các loại rác như rác thải sinh hoạt hay cả những xác động vật chết bốc mùi hôi thối.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Bùi Văn Ban - Chủ tịch UBND xã Trung Sơn cho biết: “Tình trạng rác thải đổ tràn lan ra đường chủ yếu là do nhận thức của mốt số người dân chưa cao nên vẫn tự ý mang rác sinh hoạt, nông nghiệp ra đổ trộm. Một phần bà con tiện đường mang ra đổ, xã đã có văn bản báo cáo trong các cuộc họp tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường. Các trường hợp cố tình đổ rác không đúng nơi quy định nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm”.

Tại Km 451 + 330, thuộc địa phận xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, phóng viên ghi nhận một bãi rác thải sinh hoạt chất thành núi, tràn ra phía ngoài hành lang cản trở và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều người dân đi qua tuyến đường này bức xúc nói: “không biết rác ở đâu mà đổ thành đống lớn như vậy nhiều bao tải chứa chất thải sinh hoạt hay thậm chí là cả xác động vật chết vứt ngay mép đường mà không được xử lý. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ruồi muỗi nhiều lắm”.

Phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Cao Xuân Ái, Chủ tịch UBND xã Cao Thắng, ông Ái cho hay: Trước đây bãi rác đã được chúng tôi hợp đồng với công ty vệ sinh môi trường huyện Lương Sơn để thu gom xử lý. Nhưng đã nhiều tháng nay không thấy phía công ty xuống vận chuyển rác và xử lý. Rác thải đổ tràn lan ra đường là do người dân mang ra vứt bỏ, ngoài ra còn có cả các xe khách chạy đường dài cũng thường xuyên vứt vào.

Rác tràn ngâp trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Trước thực trạng nhiều bãi rác tự phát nằm dọc trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh nhiều như hiện nay. Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, lấy lại không khí trong lành, mỹ quan trên tuyến đường. Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình sớm chỉ đạo các đơn vị phụ trách xử lý dứt điểm tình trạng rác thải đổ bừa bãi dọc đường nói trên.

Nguyễn Hồng.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Xuất hiện nhiều bãi rác trên đường mòn Hồ Chí Minh gây ô nhiễm nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.