Thứ năm, 28/03/2024 20:33 (GMT+7)

Hoàng Mai: Cận cảnh những vi phạm của trạm bê tông trong mùa mưa

Xuân Hòa -  Thứ sáu, 14/06/2019 13:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù quyết định của TP. Hà Nội yêu cầu bãi VLXD phải dừng hoạt động trong mùa mưa, nhưng thực tế không phải vậy...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết "Hoàng Mai: Hiểm họa từ những trạm trộn bê tông ven sông mùa mưa" phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực đặt các trạm trộn bê tông khu vực đê thuộc đất của công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên.

Theo tìm hiểu của PV, khu đất 5ha của công ty Phú Nguyên được UBND TP. Hà Nội tiến hành thu hồi của người dân và cho Công ty Phú Nguyên thuê, trả tiền hàng năm. Công ty Phú Nguyên được sử dụng thực hiện dự án làm Bãi chứa tập kết, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, để phòng chống, hạn chế thấp nhất nguy cơ thiệt hại do bão lũ gây ra. UBND Tp. Hà Nội, đã ra Quyết định số 3151/QĐ-UBND, ngày 8/7/2015, đề nghị Công ty Phú Nguyên phải nghiêm túc thực hiện việc di dời, giải tỏa trước mùa mưa lũ.

Công ty Phú Nguyên được thuê 5ha đất.

Trong khoản 7 Điều 3 của quyết định này nêu rõ: “Chỉ được phép hoạt động trong mùa khô, không được hoạt động trong mùa lũ (từ ngày 15/5-30/11) hàng năm; Chiều cao tập kết công trình, không vượt quá 2m so với cao trình mặt bãi; Vào mùa mưa lũ hàng năm, phải dừng hoạt động. Và di chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu… ra khỏi bãi sông, trả lại không điều kiện mặt bằng bãi tự nhiên để đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến thoát lũ và ổn định của bờ song”. Tuy nhiên, Quyết định của TP. là vậy, nhưng thực tế có vẻ khác xa.

Theo ghi nhận của PV, ngoài việc cố tình hoạt động trong mùa mưa bão, các trạm trộn này còn gây ô nhiễm môi trường như khói bụi, tiếng ồn, xả thải nguồn nước....

Công ty này vừa hoạt động và cho thêm 3 đơn vị khác thuê đất đặt trạm trộn.
Hoạt động sản xuất ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Theo tìm hiểu của PV, một trong 4 trạm trộn bê tông chưa có đề án bảo vệ môi trường.
Ghi nhận của PV, các trạm trộn này vẫn hoạt động bình thường.
Công ty này bị buộc dừng hoạt động từ ngày 15/5-30/11 hàng năm. Tuy nhiên, thực tế thì lại không phải vậy. Trách nhiệm quản lý của các cơ quan có thẩm quyền ở đâu?

Một lãnh đạo phòng Tài nguyên & Môi trường cho biết, vừa có một đoàn kiểm tra của quận đi kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các công ty hoạt động bãi VLXD ven sông. Đoàn đã có một số kiến nghị đề xuất khi kiểm tra hoạt động của công ty Phú Nguyên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hoàng Mai: Cận cảnh những vi phạm của trạm bê tông trong mùa mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.