Thứ bảy, 20/04/2024 06:29 (GMT+7)

Hoạt động 2 tháng, nhà máy xử lý rác Cần Thơ đã hết chỗ chứa tro bay

MTĐT -  Thứ ba, 15/01/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/1, ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ đã đến kiểm tra và tìm hướng giải quyết việc xử lý tro xỉ của Nhà máy xử lý rác sinh hoạt phát điện Cần Thơ.

Mỗi ngày nhà máy xử lý rác sinh hoạt phát điện Cần Thơ tiếp nhận và xử lý hơn 400 tấn rác thải sinh hoạt. Sau khi xử lý bằng công nghệ đốt phát điện, lượng tro xỉ còn lại khoảng 19% và tro bay là hơn 4%, tương đương với khoảng 17 tấn/ngày.

Theo đại diện nhà máy, sau khi đốt rác, số tro xỉ được bán cho các đơn vị có nhu cầu để san lấp mặt bằng. Còn đối với tro bay thì phía Nhà máy và thành phố Cần Thơ đang tìm phương án xử lý. Tuy nhiên, sức chứa của nhà kho có hạn nên nếu không được xử lý kịp thời thì lượng tro bay phát sinh trong thời gian tới sẽ không còn chỗ chứa.

Ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ kiểm tra lượng tro xỉ tại Nhà máy xử lý rác sinh hoạt phát điện Cần Thơ. Ảnh: Tuoitre.vn.

Tại buổi làm việc, ông Đào Anh Dũng yêu cầu Sở TN & MT, nhà máy cần đưa ra hướng xử lý và đề xuất phương án xử lý. Ngoài ra, ông Dũng cũng đề nghị nhà máy phải triển khai xây dựng bãi chôn lấp tro bay với diện tích 1 ha (giai đoạn 1) theo như thiết kế dự tính ban đầu.

Trong thời gian chờ hoàn thành hố chôn lấp, thành phố yêu cầu nhà máy phải đảm bảo xử lý lượng tro bay bằng các phương án tạm thời như dùng bạt đậy kín, tránh phát sinh ra bên ngoài gây ảnh hưởng đến môi trường.

Được biết, nhà máy xử lý rác sinh hoạt phát điện Cần Thơ nằm trên diện tích 5,3 ha, sử dụng công nghệ đốt rác để phát điện. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/12/2017, với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ hơn 2 tháng hoạt động, lượng tro bay tại nhà máy đã gần đầy kho chứa, buộc thành phố và nhà máy phải tìm phương án để giải quyết. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động 2 tháng, nhà máy xử lý rác Cần Thơ đã hết chỗ chứa tro bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...