Thứ sáu, 29/03/2024 11:39 (GMT+7)

Hội Môi trường Đô thị và KCN miền Nam tổng kết 5 năm (2013-2018)

Nguyễn Vinh - Dương Diễm -  Thứ sáu, 07/09/2018 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 7/9/2018, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, Hội Môi trường Đô thị và KCN Khu vực miền Nam đã long trong tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác 5 năm (2013 -2018).

Tới tham dự có Tiến sỹ Nghiêm Xuân Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND thành phố Cà Mau; lãnh đạo các Hội Khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam, cùng đông đảo các đơn vị thành viên của Hội.

Các đại biểu tham dự 

Trong chặng đường xây dựng, phát triển ,cùng với Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, gặt hái thành tích, góp phần thiết thực vào sự nghiệp bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp và phát triển bền vững của đất nước.

Với tinh thần Đoàn kết – Sáng tạo và Hội nhập, Hội đã tập hợp đông đảo doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường đô thị và khu công nghiệp tại khu vực các tỉnh phía Nam, là một trong số các Hội nghề nghiệp khẳng định vị thế, uy tín, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được Nhà nước, chính quyền địa phương và xã hội ghi nhận, tôn vinh. 

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và KCN Khu vực miền Nam phát biểu

Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và KCN Khu vực miền Nam , trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Hội, Hội đã tập trung nghiên cứu, tham mưu, tư vấn, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm có chính sách, cơ chế phù hợp; tích cực bảo vệ môi trường, ngăn chặn hiệu quả các ảnh hưởng làm suy thoái môi trường; giải quyết từng bước các bức xúc của nhân dân trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác sinh hoạt đô thị, xử lý rác y tế, rác công nghiệp, cung cấp nước sạch, xóa dần các điểm ngập úng cục bộ, xóa các điểm rác tồn đọng…

Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đến dự và phát biểu

Hội cũng đã tham gia tư vấn, phản biện nhiều cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật liên quan đến môi trường, công nghệ mới, các định mức đánh giá công nghệ đang được thực nghiệm và đưa vào áp dụng trong thực tế. Đồng thời, tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến, tham gia tư vấn phản biện cho các kế hoạch phát triển bền vững của ngành và các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.

Ông Huỳnh Minh Nhựt ông Lâm Văn Bi trao kỷ niệm cho ông Nguyễn Tấn Văn - Chủ tịch Công ty TNHH MTV MTĐT Cà Mau (Đơn vị đăng cai tổ chức)

Các đơn vị Hội viên đã tập trung đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng các bãi chôn lấp rác hợp vệ sinh, nhà máy xử lý chất thải, các nhà máy nước, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, công viên cây xanh, nghĩa trang... đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị, mua sắm thêm nhiều xe phương tiện, thiết bị chuyên dùng hiện đại…

Nhiều dự án đầu tư phát triển ngành môi trường đô thị đã được lãnh đạo các tỉnh, thành phố quan tâm, nhiều công nghệ mới đã được đầu tư áp dụng; nhiều phong trào gìn giữ, bảo vệ môi trường đô thị đã trở thành phong trào sâu rộng. Các đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường ở từng địa phương đã phát triển và đổi mới cả về số lượng, chất lượng lẫn công nghệ và từng bước môi trường đã trở nên xanh, sạch, đẹp hơn.

Ông Huỳnh Minh Nhựt trao tặng quỹ Vì Người nghèo TP.Cà Mau

Trong 5 năm qua, Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hoạt động của Hội đã không ngừng phát triển và từng bước đáp ứng được nhiệm vụ chung của Hiệp Hội. Hội Khu vực đã thật sự trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất và Hội đã trở thành chiếc cầu nối giữa các Chi hội với nhau để cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực phục vụ vệ sinh đô thị trong khu vực.

Một số  kết quả hoạt động của Hội trong 5 năm qua (2013 -2018)

1.Về công tác tổ chức:

- Hội khu vực miền Nam đã từng bước thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, kết nạp thêm Hội viên mới ở các thành phần kinh tế khác hoạt động trong các lĩnh vực có liên quan đến ngành môi trường đô thị.

Đồng thời, Hội khu vực miền Nam cũng đã tập hợp được nhiều tập thể, cá nhân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, quản lý nhà nước, quản lý sản xuất kinh doanh…có nhiều quan tâm đến hoạt động môi trường ,đô thị, khu công nghiệp để cùng nhau góp phần đưa công tác quản lý và bảo vệ môi trường ngày càng phát triển. Trong 5 năm qua, Hội đã kết nạp được trên 10 hội viên tập thể và cá nhân, nâng tổng số hội viên của Hội khu vực đến nay có 80 hội viên tập thể.

- Hội khu vực đã củng cố, sắp xếp và bầu lại nhân sự của BCH Hội, bổ sung thêm Phó Chủ tịch Hội khu vực khi có đồng chí nghỉ hưu và thay đổi người đại diện của các Chi hội tham gia BCH khi có biến động về nhân sự ở một số địa phương.

- Các Chi hội thuộc Hội khu vực miền Nam đã đóng góp nhiều ý kiến và tham mưu cho các cơ quan lãnh đạo, quản lý ở Tỉnh, Thành phố về tổ chức, quy hoạch ngành, bảo vệ cảnh quan và môi trường đô thị ở địa phương mình hoạt động như:

* Hầu hết các đơn vị phục vụ vệ sinh đô thị trong khu vực miền Nam đến nay đều đã chuyển đổi thành Công ty TNHH Một thành viên và Công ty Cổ phần.

* Một số Chi hội ngoài nhiệm vụ phục vụ vệ sinh đô thị còn đảm nhận thêm nhiệm vụ về thoát nước, chiếu sáng, cây xanh. Ngoài ra, có một số Chi hội thực hiện thêm nhiệm vụ quản lý nghĩa trang, hỏa táng và địa táng đã góp phần đa dạng hóa thêm loại hình hoạt động của đơn vị.

* Hội MTĐT & KCN Khu vực miền Nam đã luân phiên tổ chức hội nghị ở các tỉnh Hậu Giang (2013), TP.HCM (2014), Phan Thiết (2015), An Giang (2016), Bình Dương (2017), và năm nay (2018) Hội khu vực tổ chức hội nghị lần thứ XIV tại TP Cà Mau ,tỉnh Cà Mau với nhiệm vụ tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2013 – 2018 và giới thiệu nhân sự bầu vào BCH Hội khu vực và BCH Hiệp hội nhiệm kỳ 2018 – 2023.

2. Về công tác đổi mới công nghệ:


Hiện nay, các Chi hội thuộc khu vực miền Nam đã đưa nhiều công trình xây dựng, các công nghệ hiện đại tiên tiến trên lĩnh vực xử lý rác vào hoạt động như:

- Ngoài công nghệ chôn lấp rác hợp vệ sinh, một số Chi hội thuộc khu vực đã từng bước lập dự án đầu tư việc xử lý rác bằng công nghệ đốt rác phát điện, tái chế hoặc làm phân composte. Tuy cần phải có thời gian thử nghiệm để đánh giá hiệu quả, nhưng kết quả bước đầu trong việc đổi mới công nghệ trên cũng đáng khích lệ, nhất là dự án phát triển điện năng từ công nghệ đốt và các bãi chôn lấp rác trước đây.

- Áp dụng công nghệ hỏa táng, đốt rác y tế và chất thải nguy hại bằng hệ thống gas, không gây ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước ngầm.

- Thay đổi công nghệ thu gom rác bằng thùng rác nhựa có nắp và có bánh xe đẩy (660 lít).

- Áp dụng công nghệ trạm ép rác kín. Rác thu gom về được ép vào container chứa và chuyển lên bãi xử lý hợp vệ sinh, khắc phục được tình trạng mùi hôi phát tán ra môi trường khi vận chuyển trên đường.

- Áp dụng kỹ thuật dùng vi sinh EM, Enzym và một số chất khử mùi khác để khử mùi hôi của rác tại các trạm trung chuyển và bãi xử lý rác.

- Quy hoạch, bố trí các trạm thu gom, thu chứa rác, bãi xử lý rác, khu vực xử lý rác công nghiệp phù hợp với quy hoạch chung của từng địa phương.

- Kiểm tra, quan trắc thường xuyên các chỉ tiêu về môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam tại các Khu vực xử lý rác.

3. Về công tác tuyên truyền:

- Kiểm tra, quan trắc thường xuyên các chỉ tiêu về môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam tại các Khu vực xử lý rác.

- Hội khu vực miền Nam luôn xem trọng công tác thông tin tuyên truyền, và xem đây là công cụ chính cho việc thúc đẩy và hướng dẫn cho mọi người dân nhận thức được việc bảo vệ môi trường là cần thiết. Công tác thông tin tuyên truyền chú trọng phổ biến sâu rộng những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường, đưa những thông tin chính xác để hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân dễ sử dụng các dịch vụ vệ sinh, và thu nhận những phản hồi của nhân dân đối với những việc làm được, chưa làm được để từ đó tạo ra một phong trào quần chúng rộng rãi, nhằm chuyển biến về nhận thức, nếp sống văn minh đô thị, khắc phục thói quen không ý thức về trật tự vệ sinh chung. Thời gian qua, Hội khu vực miền Nam đã thực hiện một số công tác về thông tin tuyên truyền như:

* Thường xuyên viết bài, cung cấp tài liệu, hình ảnh phục vụ tuyên truyền trên các báo đài của địa phương.

* Thực hiện nhiều phóng sự trên Đài truyền hình VTV, HTV và Đài truyền hình các tỉnh, thành phố thuộc Khu vực về công tác bảo vệ môi trường, như chương trình 180oC của Đài truyền hình HTV TP.HCM.

* Các Chi hội thường xuyên viết bài, cung cấp tài liệu, hình ảnh phục vụ tuyên truyền trên Báo điện tử Môi trường và Đô thị (www.moitruongvadothi.vn); Trang điện tử www.phapluatmoitruong.vn và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bản in. Đây cũng là chủ trương đã đưa vào nghị quyết kể từ ngày thành lập Hiệp hội đến nay, nhằm đưa tin về những kết quả đã đạt được trong sản xuất, kinh doanh cũng như trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, đô thị, khu công nghiệp và công tác xã hội trong khu vực.

* Các Chi hội thuộc khu vực miền Nam luôn tích cực hưởng ứng và phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể của từng địa phương thực hiện các ngày chủ nhật xanh, tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường, tổng vệ sinh nhân các ngày lễ lớn… Tổ chức triển lãm hình ảnh về sự đổi mới và hồi sinh trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè; tham gia tuyên truyền Ngày môi trường Thế giới (5/6) với chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” tại TP.Hồ Chí Minh và các địa phương thuộc khu vực miền Nam.

- Tại TP.HCM và các tỉnh đã tổ chức thực hiện phong trào vận động nhân dân phân loại rác tại nguồn, bước đầu đã có những kết quả thành công.

4. Về công tác chăm lo đời sống cho người lao động:

- Nhằm thực hiện có kết quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động, các Chi hội thuộc khu vực miền Nam đã bảo đảm được việc làm và ổn định được đời sống của người lao động.

- Do điều kiện đặc thù trong lĩnh vực vệ sinh đô thị, người lao động phải thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm môi trường, các nguồn lây nhiễm bệnh tật, tai nạn lao động cũng như tai nạn giao thông nên việc cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động là hết sức cần thiết. Nhận thức rõ vấn đề này trong những năm qua, các Chi hội thuộc khu vực miền Nam luôn có những chính sách, chế độ đãi ngộ với người lao động như:

* Trang bị bảo hộ lao động đúng và đủ theo đặc thù công việc.

* Hàng tháng có chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động (đường, sữa)

* Định kỳ khám sức khỏe cho người lao động, đảm bảo ít nhất 1 lần/năm, có đơn vị tổ chức 2 lần trong năm.

* Nâng cao chất lượng của trang bị bảo hộ lao động để giảm thiểu tối đa mức độ tác động của ô nhiễm môi trường đến người lao động.

* Xây dựng định mức lao động hợp lý để làm căn cứ định mức công việc cho người lao động, đơn giá tiền lương được điều chỉnh kịp thời theo mức lương tối thiểu vùng để đảm bảo chế độ cho người lao động.

* Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động như BHXH, BHYT, BHTN.

* Hàng năm tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ dưỡng trong nước và giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong ngành giữa các Chi hội ở các tỉnh, thành phố trong và ngoài Khu vực. Ngoài ra, các điểm tham quan du lịch nước ngoài ở Đông Nam Á cũng là điểm đến thú vị cho những cá nhân đạt thành tích lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua của các Chi hội thuộc Khu vực. Đặc biệt, Hội khu vực miền Nam đã thực hiện tốt việc tôn vinh người lao động qua hưởng ứng chương trình “Cây chổi vàng – Đinh Dậu 2017” do Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam phát động và giao cho Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam thực hiện . Kết quả đã có 30 hồ sơ của Hội khu vực miền Nam được gửi về Hội đồng xét chọn của Hiệp Hội để xem xét và tuyển chọn.

5. Về công tác tài chính:

- Trước đây, các Chi hội thuộc Khu vực đã nộp hội phí hàng năm theo quy định về trực tiếp cho văn phòng Hiệp Hội. Sau khi được phân cấp từ năm 2012, các Chi hội thuộc Khu vực đóng hội phí cho Hội khu vực và Hội khu vực miền Nam cũng đã nộp về Hiệp Hội đúng thời gian.

Tuy nhiên, cũng còn một số Chi hội chưa thật sự quan tâm đến việc đóng hội phí dù đã được Hội khu vực nhắc nhở, chưa xem đây là nhiệm vụ đóng góp của Chi hội vào hoạt động chung của Hội khu vực và của cả Hiệp Hội.

- Các Chi hội đã tích cực hưởng ứng và đóng góp nhiều ý kiến trong việc tổ chức các hội nghị của khu vực, góp phần cho hoạt động của Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam đạt được kết quả tốt đẹp.

Ngoài ra, nhiều địa phương và chi Hội đã hổ trợ cho Hội về kinh phí, địa điểm, nhân sự, công tác bảo vệ cho các hội nghị môi trường đô thị. Các đơn vị sản xuất kinh doanh quan tâm đến lĩnh vực vệ sinh môi trường cũng đã ủng hộ, tài trợ cho Hội khu vực trong các lần tổ chức hội nghị khu vực như: Tổng Công ty Samco, Công ty Đức Long, Công ty Trường Long, Công ty Hiệp Hòa, …và một số công ty tư nhân như: Công ty Hoàng Anh Nam, Công ty Sao Vàng Đất Việt, Công ty Tín Ngọc, Công ty Vạn Lâm, Công ty Ngân Hà…

6. Về công tác thi đua khen thưởng:

Thường trực Hội MTĐT & KCN khu vực miền Nam đã xem xét và đề nghị Hiệp Hội khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích, hoạt động tích cực và đạt hiệu quả trong công tác phục vụ vệ sinh đô thị, cụ thể:

- Năm 2013 đã đề nghị Hiệp Hội tặng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc 5 năm (2008 – 2013) nhân dịp Đại hội Hiệp Hội MTĐT & KCN Việt Nam nhiệm kỳ 2013 – 2018:

+ Cờ thi đua cho tập thể: 10 Chi hội

+ Bằng khen cho cá nhân: 13 cá nhân.

- Ngoài ra, trong các hội nghị định kỳ, Hội khu vực miền Nam đều có đề nghị Hiệp Hội khen thưởng cờ thi đua, bằng khen cho tập thể và cá nhân. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2013 – 2018 có 334 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ môi trường của Hiệp Hội MTĐT & KCN Việt Nam.

7. Những bài học kinh nghiệm:

- BCH Hội MTĐT & KCN khu vực miền Nam ủy quyền cho Thường trực Hội khu vực thường xuyên theo dõi và thông tin kịp thời đến các Chi hội biết tình hình chung của khu vực. Các chủ trương chính sách lớn của các địa phương về môi trường đô thị đều được Thường trực Hội khu vực nắm bắt kịp thời và động viên các Chi hội thực hiện và định kỳ đều tổ chức được hội nghị môi trường đô thị khu vực, mỗi hội nghị đều có chủ đề chính để nâng cao chất lượng hội nghị.

- Các Chi hội thuộc Khu vực đã chủ động tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền đề ra các chủ trương, nghị quyết và biện pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bảo vệ môi trường đô thị ở từng địa phương để đạt được hiệu quả cao. Đồng thời đã chủ động lập kế hoạch và biện pháp cụ thể về các phong trào vệ sinh môi trường của địa phương mình để tuyên truyền trong nhân dân cùng tham gia làm sạch và bảo vệ môi trường.

- Các Chi hội thuộc Khu vực đã thường xuyên giao lưu, hỗ trợ, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, cũng như thông tin, giới thiệu các công trình ứng dụng công nghệ mới…nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong ngành vệ sinh môi trường và có mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành địa phương, các phương tiện truyền thông để hỗ trợ cho công tác bảo vệ môi trường ở từng địa phương.

- Bên cạnh những việc làm được, BCH Hội khu vực miền Nam cũng còn một số mặt chưa thực hiện tốt, cần phải khắc phục như: chưa nắm bắt đầy đủ các khó khăn của các Chi hội để kịp thời giúp đỡ. Những thông tin quan trọng chưa được phổ biến sâu rộng, nhất là những thông tin về công nghệ mới. Chưa tổ chức được nhiều hội thảo chuyên ngành để cùng nhau học tập, rút kinh nghiệm và đẩy mạnh nhiều hơn nữa công tác phát triển hội viên mới, nhất là các địa phương vùng sâu, vùng xa, chia tách địa chính và các doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

- Đặc biệt, đối với thực hiện quyết định số 592/QĐ.BXD ngày 30/5/2014 của Bộ Xây dựng, các Chi hội thuộc khu vực đề nghị Bộ Xây dựng và các Bộ ngành liên quan cũng như các tỉnh, thành cần thống nhất chủ trương khi ban hành định mức kinh tế kỹ thuật áp dụng cho ngành môi trường đô thị để không ảnh hưởng đến việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động ở từng địa phương.

Phương hướng hoạt động chủ yếu nhiệm kỳ 2018 -2023

- Các Chi hội tiếp tục nắm giữ vị trí, vai trò chủ lực trong công tác phục vụ vệ sinh đô thị tại các địa phương và bảo vệ lợi ích của người lao động.

- Tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là thực hiện công tác cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo của từng địa phương để thu hút các nguồn lực, tiềm năng trong xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt chủ trương đấu thầu trong công tác vệ sinh đô thị nhằm giảm chi ngân sách Nhà nước và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chất lượng phục vụ vệ sinh đô thị của từng địa phương.

- Mở rộng mối quan hệ với các Chi hội khu vực miền Trung – Tây Nguyên, khu vực miền Bắc, tiếp cận các nguồn thông tin và tranh thủ sự chỉ đạo của Trung ương Hội để nắm bắt tình hình, tìm cơ hội gặp gỡ và hợp tác với các tổ chức nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực môi trường đô thị và khu công nghiệp. Tiếp tục liên kết các Chi hội trong khu vực để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn đặc thù về cơ chế chính sách để kêu gọi đầu tư từ ngân sách, từ các thành phần kinh tế khác cho công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, đặc biệt là chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại.

- Tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác liên kết và hỗ trợ nhau giữa các Chi hội, nhằm tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ với chất lượng tốt và có hiệu quả kinh tế. Đầu tư mạnh cho công tác xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại phù hợp với điều kiện của từng địa phương trong khu vực.

- Tham gia chương trình đào tạo nghiệp vụ, hội thảo chuyên ngành trong khu vực, trong nước và quốc tế. Đồng thời quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao để đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài sau khi đã chuyển đổi cổ phần hóa mô hình hoạt động doanh nghiệp.

- Tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào ủng hộ các Chi hội trong và ngoài khu vực gặp khó khăn do hậu quả của thiên tai, bão lụt, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Hỗ trợ, giúp đỡ về kinh nghiệm, phương tiện, công nghệ cho các Chi hội còn gặp khó khăn trong hoạt động, đặc biệt là các Chi hội ở vùng sâu, vùng xa.

- Quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển hội viên mới (tập thể và cá nhân), ở các địa phương mới sát nhập, chia tách, vùng sâu, vùng xa và các công ty tư nhân có chức năng, sản phẩm thiết bị chuyên dùng phục vụ cho ngành môi trường đô thị.

Quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa của Việt Nam đang diễn ra rất nhanh. Đây được coi là cơ hội nhưng cũng đầy thách thức, đặc biệt các vấn đề môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu có những diễn biến phức tạp.

Để hoàn thành trọng trách trong giai đoạn tới, Tiến sỹ Nghiêm Xuân Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam lưu ý , Hội miền Nam nói riêng và các Hội khu vực nói chung cần xây dựng chương trình hành động cụ thể để vấn đề thu gom, xử lý chất thải rắn đô thị và công nghiệp được xử lý triệt để bằng công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện của các đô thị, vùng miền trong cả nước; Tiếp tục quan tâm đến công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của cộng đồng; quan tâm nghiên cứu các giải pháp phù hợp xử lý rác nông thôn. Đồng thời tăng cường công tác tham mưu, tư vấn cho các cấp chính quyền địa phương trong quy hoạch, đầu tư đổi mới công nghệ, đầu tư các khu liên hợp xử lý rác thải.

Các đơn vị tặng cờ quà lưu niệm cho đơn vị tổ chức đăng cai

Các đơn vị nhận cờ thi đua của Hiệp hội

Tập thể và cá nhân có thành tích nhận bằng khen của Hiệp hội

BCH mới ra mắt Hội nghị

Bạn đang đọc bài viết Hội Môi trường Đô thị và KCN miền Nam tổng kết 5 năm (2013-2018). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.