Thứ tư, 24/04/2024 11:59 (GMT+7)

HTX Thành Công: Đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết

TRANG TRIỆU -  Thứ bảy, 29/12/2018 13:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện tháng cao điểm đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Tết Dương lịch 2019, Tết Kỷ Hợi 2019, 100% cán bộ, công nhân viên, phương tiện của HTX Thành Công sẽ được huy động làm tăng, thêm giờ.

Những ngày giáp Tết, mọi hoạt động mua bán, dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa gia tăng kéo theo lượng rác thải tăng đột biến. Để đảm bảo đường phố thoáng đãng, xanh, sạch, đẹp; công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong và sau Tết luôn được chú trọng.

Những ngày giáp Tết, mọi hoạt động mua bán, dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa gia tăng kéo theo lượng rác thải tăng đột biến.

Thực hiện tháng cao điểm đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Tết Dương lịch 2019, Tết Kỷ Hợi 2019, 100% cán bộ, công nhân viên, phương tiện của Hợp tác xã (HTX) Thành Công sẽ được huy động làm tăng ca, thêm giờ, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường thành phố.

Cứ thế, hàng năm, vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, không khí thi đua lao động của tập thể cán bộ, công nhân của HTX Thành Công càng thêm hăng hái, sôi nổi, để mỗi con đường của thành phố thêm xanh - sạch - đẹp, nhân dân vui xuân, đón Tết trọn vẹn. 

Phục vụ Tết Dương lịch, từ ngày 28 – 29/12, HTX Thành Công sẽ cho tăng cường quân số thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường chuẩn bị cho Tết Dương. Để chuẩn bị cho Tết Kỷ Hợi 2019 HTX huy động 100% quân số làm công tác vệ sinh, thu gom rác thải trên địa bàn quản lý từ những ngày 23 – 24/12 (âm lịch). Công nhân vệ sinh môi trường được phân công lịch trực luân phiên thực hiện công tác thu gom rác thải tại các tuyến đường, ngõ phố. Tại các tuyến phố chính và các địa điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố, HTX đã bố trí các đội vệ sinh môi trường tăng ca trực, kíp trực, đảm bảo lực lượng sẵn sàng xử lý ngay lượng rác thải phát sinh.

Để chuẩn bị cho Tết Kỷ Hợi 2019 HTX huy động 100% quân số làm công tác vệ sinh, thu gom rác thải trên địa bàn quản lý từ những ngày 23 – 24/12 (âm lịch).

Không chỉ có công nhân, những ngày cận Tết, lãnh đạo và trưởng, phó các bộ phận của HTX Thành Công cũng phải trực 100% quân số để đôn đốc, giám sát công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo hết rác mới nghỉ.

Riêng các ngày ngày 29 và 30 Tết âm lịch, khối lượng rác thải phát sinh sẽ lớn hơn ngày thường nên HTX Thành Công đều chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí thêm nhân lực tua lại sau các ca vệ sinh chính để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; đồng thời, kịp thời phát hiện các điểm phát sinh phế thải trên các tuyến đường.

Trong các ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, HTX Thành Công vẫn bố trí công nhân vệ sinh trực luân phiên để tiến hành thu gom, xử lý rác thải phát sinh và đến mùng 4 Tết, 100% công nhân của công ty đều ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên địa bàn quản lý.

HTX Thành Công quyết tâm thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên toàn địa phận được giao; đảm bảo vệ sinh vỉa hè, đường phố sạch sẽ; vận chuyển rác đúng giờ, không để tồn đọng và lưu rác qua ngày; vệ sinh sạch sẽ bãi tập kết rác tạm và xe gom rác đẩy tay khi vận chuyển xong và để các xe rác đẩy tay gọn gàng trên vỉa hè, tránh để dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường Tết Nguyễn Đán HTX Thành Công huy động công nhân kịp thời phát hiện các điểm phát sinh phế thải trên các tuyến đường.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tiến hành tưới nước rửa đường và duy trì vệ sinh dải phân cách trên các tuyến đường. Vào các ngày mùng 1, 2, 3 tháng Giêng, dù được nghỉ Tết nhưng các đơn vị vẫn bố trí công nhân trực, duy trì công tác quét dọn, thu gom rác thải trên các tuyến đường chính trên địa bàn. Từ ngày mùng 4, công nhân của các đơn vị đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố và sau đó tiếp tục tăng cường hoạt động thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị trong những ngày sau Tết.

HTX Thành Công cũng phối hợp với UBND các phường, quận, các tổ dân phố tuyên truyền cho người dân tổ chức tổng vệ sinh trong gia đình, quét dọn thu gom rác, vật liệu phế thải xây dựng quanh khu vực nhà để bảo đảm đường, ngõ sạch đẹp. Nhờ đó, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các tuyến đường Hà Nội đều xanh - sạch - đẹp.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2019 của HTX Thành Công, Hà Nội sẽ luôn xanh - sạch - đẹp, giúp người dân vui xuân, đón Tết thêm vui tươi, phấn khởi.

Bạn đang đọc bài viết HTX Thành Công: Đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.