Thứ sáu, 29/03/2024 11:47 (GMT+7)

Không đồng ý cho nhận chìm 700.000m3 bùn thải xuống biển

Nguyễn Hiền -  Thứ hai, 05/11/2018 22:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, không có chuyện cho doanh nghiệp nhận chìm hơn 700.000m3 bùn thải xuống biển.

Ngày 5/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công ty TNHH Hào Hưng Huế - là chủ đầu tư dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) - vừa có văn bản gửi đến Bộ TN&MT, UBND tỉnh xin nhận chìm 715.000m3 bùn thải xuống biển.

Theo đó, hiện doanh nghiệp này đang gặp khó khăn về vị trí đổ 1,2 triệu m3 bùn nạo vét khi thực hiện dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây. Tình trạng này khiến dự án chậm tiến độ trong việc thực hiện các hạng mục.

Trên cơ sở đó, Công ty TNHH Hào Hưng Huế đưa ra phương án nhận chìm ngoài biển khoảng 715.000m3 bùn trong trường hợp không đổ được vật liệu nạo vét lên bờ. Vị trí dự kiến đổ bùn nằm cách bờ biển khoảng 3 km.

Bãi tập kết bùn thải khủng của đơn vị thi công tại khu vực khu Kinh tế Cảng Chân Mây. Ảnh: Nguyễn Hiền.

Theo tìm hiểu, dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây có tổng mức đầu tư gần 850 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019. Theo thiết kế, công trình được xây dựng với quy mô 13ha, trong đó diện tích bến bãi hơn 10ha, còn lại là diện tích khu mặt nước.

Dự án này được thực hiện nhằm đáp ứng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển ngày càng tăng cao.

Trước vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho biết, UBND tỉnh này vừa có công văn trả lời việc doanh nghiệp xin nhấn chìm 715.000m3 bùn ở công trình thi công bến cảng Chân Mây xuống biển.

Theo ông Phương, sau khi nhận được tờ trình xin nhấn chìm chất thải nạo vét của Công ty Hào Hưng Huế, UBND tỉnh đã có công văn trả lời phương án đổ chất thải nạo vét xuống biển theo đề xuất của doanh nghiệp là không thể.

Cùng với đó, UBND tỉnh TT-Huế cũng đã yêu cầu công ty này phải tuân thủ các quy định theo báo cáo tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên Môi trường phê duyệt.

Đồng thời, giao cho Ban quản lý Khu kinh tế và Công nghiệp tỉnh, khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục bàn giao mặt bằng các khu đất để doanh nghiệp đổ chất thải nạo vét.

Bạn đang đọc bài viết Không đồng ý cho nhận chìm 700.000m3 bùn thải xuống biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.