Thứ bảy, 20/04/2024 08:47 (GMT+7)

Huế: Không dùng nước uống đóng chai 1 lần trong các cuộc họp

MTĐT -  Thứ bảy, 18/05/2019 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị không sử dụng nước uống đóng chai dùng một lần trong công sở và khi tổ chức các hội nghị hội thảo.

Việc làm này nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh gương mẫu đi đầu và vận động thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn gương mẫu đi đầu, vận động thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa, nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với túi nilông sử dụng một lần” trong đơn vị để ban hành trước ngày 20-5 và gửi báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên – môi trường trước ngày 20 hàng tháng.

Đại diện 11 phòng ban trực thuộc văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký vào bản cam kết nói không với túi nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Theo đó, đơn vị sẽ sử dụng trong các cuộc họp cũng như hội nghị các bình nước thể tích lớn, hoặc tự đun nấu, sử dụng các vật dụng chứa đựng sử dụng nhiều lần, vật liệu dễ phân hủy.

Hơn 500 bình đựng nước bằng thủy tinh, túi vải đã được tặng cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đơn vị với mong muốn cán bộ, công chức, viên chức sẽ là người gương mẫu và tiên phong sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; kiên quyết nói không với túi nylon và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, trước mắt, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Sở Tài chính không thanh toán các khoản chi trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp đối với việc sử dụng các sản phẩm nhựa, nylon sử dụng một lần, khó phân hủy như nước uống đóng chai, khăn lau sử dụng một lần. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn cụ thể một số chủng loại sản phẩm, hàng hóa, vật dụng thay thế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Huế: Không dùng nước uống đóng chai 1 lần trong các cuộc họp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...