Thứ bảy, 20/04/2024 19:17 (GMT+7)

Kết nối các nguồn lực giảm thiểu rác thải đại dương

MTĐT -  Thứ năm, 05/11/2020 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Lễ khởi động dự án “Kết nối các nguồn lực trong việc giảm thiểu rác thải đại dương”.

Ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đánh giá cao sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và mong rằng, trong thời gian thực hiện dự án, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan triển khai tốt kế hoạch đề ra và sử dụng nguồn vốn đúng mục tiêu dự án.

Dự án được thực hiện sẽ góp phần cải thiện, nâng cao nhận thức, ứng xử và thói quen phân loại rác tại nguồn của cộng đồng người dân, doanh nghiệp hoạt động trên biển cùng với chính quyền và các tổ chức xã hội thuộc địa bàn huyện Tuy Phong, huyện Phú Quý và TP. Phan Thiết. Qua đó, triển khai các chính sách, hoạt động để giảm thiểu rác từ các nguồn thải trên đất liền và các hoạt động trên biển ra môi trường giúp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy và tiến tới không sử dụng túi ni lông, đồ nhựa sử dụng một lần.

Khởi động dự án “Kết nối các nguồn lực trong việc giảm thiểu rác thải đại dương”.

Bà Sitara Syed, Phó Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam cũng cho rằng, việc thực hiện dự án này rất quan trọng trong việc thúc đẩy các hành động của địa phương đối với Kế hoạch Hành động quốc gia về Quản lý chất thải biển. Dự án này sẽ áp dụng cách tiếp cận quản lý tổng hợp chất thải kết hợp và thực hiện nhiều mô hình cũng như nâng cao vai trò quan trọng của khối phi chính thức và thúc đẩy sự hợp tác và đối tác mạnh mẽ giữa khối phi chính thức và chính thức trong quản lý chất thải.

Dự án sẽ được thực hiện trong 24 tháng tại huyện Phú Quý, Tuy Phong và thành phố Phan Thiết. Dự án là một phần của dự án “Nhân rộng mô hình cộng đồng quản lý chất thải sinh hoạt và nhựa tại 5 thành phố” do Bộ Ngoại giao Na Uy hỗ trợ được triển khai tại các địa điểm: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Thuận và Bình Dương./.

Theo Lưu Ly/Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Kết nối các nguồn lực giảm thiểu rác thải đại dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất