Thứ bảy, 20/04/2024 05:32 (GMT+7)

Khẩn trương tìm nguyên nhân cá nuôi lồng bè chết ở đảo Phú Quý

MTĐT -  Thứ năm, 21/09/2017 19:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ nuôi cá lồng bè ở huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận rất lo lắng bởi thời gian gần đây, cá nuôi bị chết nhiều mà chưa rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, vào các ngày 11, 14 và 17/9, đã có gần 8.300 con cá nuôi lồng bè (chủ yếu là các lồng nuôi gần bờ) của 22 hộ dân tại khu vực Lạch Dù, xã Tam Thanh bị chết. Ước thiệt hại 1,33 tỷ đồng. 

Theo quan sát của các cơ quan chức năng và người dân nuôi cá lồng bè tại khu vực này thì chỉ có cá nuôi trong lồng bè là bị chết, còn cá và các loại hải sản ngoài môi trường tự nhiên vẫn bình thường. 
Trước tình trạng này, trạm khuyến ngư huyện Phú Quý đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tìm hiểu và xác định nguyên nhân gây cá chết nhiều. 

Huyện Phú Quý hiện có khoảng 70 hộ nuôi cá lồng bè với hơn 10.000 m2 mặt nước; trong đó, chủ yếu là nuôi cá mú. Tập trung nhiều nhất là tại khu vực Lạch Dù, xã Tam Thanh. Trước đây, vào tháng 5/2016, tại đây cũng xảy ra hiện tượng cá nuôi chết nhiều, gây thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng. 

Nguyên nhân được xác định là do thời tiết quá nắng nóng, một số loài tảo biển chết khi phân hủy làm nước bị thiếu oxy, gây nên mùi tanh hôi và vẩn đục.
Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương tìm nguyên nhân cá nuôi lồng bè chết ở đảo Phú Quý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...