Thứ sáu, 29/03/2024 02:25 (GMT+7)

Khánh Hòa: Đảo Bình Ba biến thành bãi rác thải

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 13:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) không chỉ là vựa nuôi tôm hùm lớn mà còn là điểm du lịch tuyệt đẹp, thu hút du khách. Tuy nhiên, nơi đây đang bị biến thành bãi chứa rác thải.

Đảo Bình Ba được mệnh danh là “hòn đảo ngọc”, một trong các điểm du lịch đang hút khách của tỉnh Khánh Hòa trong vài năm trở lại đây nhờ vẻ đẹp hoang sơ, hải sản tươi ngon và giá cả “mềm”. Thế nhưng, lợi thế và sự hấp dẫn đó lại đang có nguy cơ mất dần do vấn nạn rác thải.

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) không chỉ là vựa nuôi tôm hùm lớn mà còn là điểm du lịch tuyệt đẹp, thu hút du khách. Tuy nhiên, nơi đây đang bị biến thành bãi chứa rác thải. Rác trải dài cả trăm mét ngay vị trí mặt tiền của đảo, nước biển đen sóng sánh. Túi ni lông đủ màu xanh đỏ, lớp lớp, nhớp nhúa bủa vây những nhà hàng, ngập dưới chân những cầu gỗ dẫn ra các bè nổi. Rác dày đến độ sóng không cũng bất lực, không thể xô được vào bờ.

Rác lớp lớp dày đặc, kéo một vệt dài ngay khu vực mặt tiền của đảo Bình Ba.

Đại diện UBND xã Cam Bình cho biết, hiện trên đảo Bình Ba có 800 hộ dân, trên 3.000 nhân khẩu, trong đó trên 70% hộ dân sống bằng nghề nuôi tôm hùm với khoảng 6.000 lồng bè nuôi tôm hùm. Người dân có thói quen dùng túi ni lông đựng thức ăn tôm. Dù xã đã đặt hệ thống bè tập kết rác, nhưng nhiều người vẫn chưa bỏ được thói quen xả rác xuống biển. Vào mùa Nồm, tháng Ba đến tháng Tám âm lịch, là thời điểm rác trên đảo xuất hiện nhiều nhất, do rác được sóng gió đánh tấp vào. Khi đó đảo phải dùng xe múc để thu gom rác.

Được biết, trước tình trạng ô nhiễm rác thải, vừa qua, tỉnh Khánh Hòa đã cho xây dựng lò thiêu hủy rác trên đảo. Dự kiến, lò thiêu hủy này sẽ bàn giao cho UBND xã trực tiếp quản lý, sử dụng vào tháng 3/2018. Hy vọng, lò xử lý rác sẽ giảm tải rác thải trên đảo tuy nhiên để giải quyết triệt để tình trạng này thì bản thân người dân trên đảo cần nâng cao ý thức cũng như những hành động cụ thể chung tay xây dựng môi trường trên đảo.

Theo MT&CS (TH)

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Đảo Bình Ba biến thành bãi rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.