Thứ sáu, 29/03/2024 03:07 (GMT+7)

Khí thế thanh niên Bình Định trong ngày đầu ra quân làm sạch biển

MTĐT -  Thứ hai, 09/09/2019 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/9, tại quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, lễ ra quân chiến dịch làm sạch biển thu hút 1.200 người tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện làm sạch biển “Tử tế với đại dương” năm 2019 do Tập đoàn TMS phối hợp cùng tỉnh đoàn các tỉnh Bình Định, Quảng Bình, Bình Thuận tổ chức từ ngày 7/9 đến 21/9.

Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đông đảo người dân địa phương.

Hơn 1.200 người tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” năm 2019.

Hơn 1.200 người tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” năm 2019.

Ngay từ sáng sớm, hơn 1.200 thanh niên, cán bộ nhân viên Tập đoàn TMS và người dân trong màu áo đỏ truyền thống của chương trình xen lẫn màu áo xanh tình nguyện vô cùng hứng khởi tham dự lễ ra quân tại quảng trường Chiến Thắng và các hoạt động ý nghĩa: làm sạch khu vực cảng cá Quy Nhơn, đạp xe diễu hành tuyên truyền phòng chống rác thải, tái chế rác thải nhựa, đổi rác lấy quà.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tham gia nhặt rác tại bãi biển Quy Nhơn với đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Đình Tiên, Phó Bí thư Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định kêu gọi: “Bảo vệ đại dương, giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do rác thải nhựa và túi nilon gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, lâu dài có sự chung tay của cả cộng đồng và toàn xã hội. Trong đó, thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu. Mỗi đoàn viên thanh niên cần có những hành động thiết thực, cụ thể để kiểm soát, ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa hàng ngày; tích cực thực hiện chiến dịch Hãy làm sạch biển, góp phần bảo vệ môi trường biển và môi trường tự nhiên trong lành, an toàn, bền vững”.

Ông Lại Thanh Tùng – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn TMS chia sẻ: “TMS Group mong muốn bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực, chương trình sẽ có tác động tích cực đến ý thức cộng đồng, giúp lan tỏa thông điệp phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường đến với mỗi người dân Việt Nam”.

Ông Lại Thanh Tùng – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn TMS phát biểu tại lễ ra quân.

“Hãy làm sạch biển” là chương trình thường niên của TMS Group phối hợp tổ chức cùng tỉnh đoàn Bình Định từ năm 2018. Với định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng, TMS Group mong muốn câu chuyện về tình yêu với biển, với Tổ quốc được lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhằm góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức và thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc chiến phòng chống rác thải nhựa, vì một đại dương xanh.

Thông qua chiến dịch, TMS Group mong muốn truyền đi thông điệp “Tử tế với đại dương” - là tử tế với cuộc sống của chính mình. Hãy phân loại rác tại nguồn, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon hàng ngày, chung tay hành động vì một môi trường không rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ sức khỏe con người.

Đoàn viên thanh niên vớt rác tại Cảng cá Quy Nhơn.

Đoàn đạp xe diễu hành tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường biển, phòng chống rác thải nhựa.

Sau buổi lễ ra quân, hàng trăm thanh niên, CBNV TMS Group, người dân địa phương đã cùng tham gia dọn vệ sinh khu vực Cảng cá Quy Nhơn. Ô nhiễm tại cảng cá không chỉ do hạ tầng kỹ thuật xử lý môi trường bị xuống cấp và hệ thống xử lý nước thải lạc hậu mà còn do ý thức của các hộ dân khu vực xung quanh đã vứt rác thải nhựa, túi nilon bừa bãi ra môi trường. Lực lượng tình nguyện đã trục vớt, thu dọn hàng chục bao tải rác thải rắn tại khu vực cảng cá.

Trong khi đó, đoàn đạp xe diễu hành tưng bừng khí thế ra quân truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển, phòng chống rác thải nhựa. Đặc biệt, hoạt động đổi rác lấy quà thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương, từ các em nhỏ cho đến những người cao tuổi. Hàng trăm bao tải chứa các loại chai, hộp nhựa được người dân chuyển đến Ban tổ chức và nhận lại quà tặng là chai thủy tinh trong suốt xinh xắn như một lời nhắn nhủ hãy ngưng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Bên cạnh đó, cuộc thi tái chế rác thải nhựa cũng thu hút các đội tham gia tái tạo “sức sống mới” cho rác thải nhựa. Bằng tâm huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên đã khéo léo biến rác thải nhựa thành đồ chơi như xích đu, bàn ghế, lọ hoa… để trao tặng cho các em học sinh tại điểm trường tiểu học ở làng Kà Nâu, xã Canh Liên, huyện miền núi Vân Canh, Bình Định.

Bằng sự sáng tạo của tuổi trẻ, rác thải nhựa đã được tái chế thành những công trình vui chơi bổ ích cho các em thiếu nhi.

Chương trình làm sạch biển “Tử tế với đại dương” sẽ tiếp tục diễn ra tại Quảng Bình vào ngày 14/9 và tại Bình Thuận ngày 21/9 nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chung tay bảo vệ môi trường biển, phòng chống rác thải nhựa.

Bạn đang đọc bài viết Khí thế thanh niên Bình Định trong ngày đầu ra quân làm sạch biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.