Thứ sáu, 29/03/2024 21:13 (GMT+7)

Không khí Hà Nội đã có chuyển biến tốt

Diệp Anh -  Thứ tư, 05/02/2020 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều ngày không khí bị ô nhiễm , ngày 4/2, chất lượng không khí Hà Nội đã có chuyển biến tốt.

Kết quả quan trắc chất lượng không khí Hà Nội trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí AQI vào sáng cùng ngày là 18 ở ngưỡng màu xanh và tới buổi chiều dù chỉ số này có tăng lên nhưng cũng chỉ ở mức 32 - vẫn nằm trong ngưỡng chất lượng không khí tốt (từ 0-50), không ảnh hưởng tới sức khỏe. Cùng với đó, trên một số ứng dụng đo thời tiết như Air Visual hay Pam Air đều thể hiện chỉ số AQI ở xung quanh ngưỡng 30 tại rất nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội như: khu Trung Hòa , Nhân Chính, Tân Mai, Thành Công, Tây Mỗ, Công viên Thống nhất.


Nguyên Giám đốc Sở KHCN và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đức Khiển cho biết, chất lượng không khí của Hà Nội chuyển sang tốt là do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, cùng với những cơn mưa to đã làm tan lớp nghịch nhiệt và khối không khí ô nhiễm tích tụ ở tầng mặt, giúp gột rửa bớt lượng bụi trong khí quyển. Với chất lượng không khí như hiện nay, mọi người không còn bị ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, riêng nhóm nhạy cảm vẫn có thể bị tác động nhưng mức độ nhẹ hơn./.

Bạn đang đọc bài viết Không khí Hà Nội đã có chuyển biến tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới