Thứ tư, 24/04/2024 20:10 (GMT+7)

Kiên Giang: Đầu tư 95 tỷ đồng để nâng cấp cảng cá Tắc Cậu

MTĐT -  Thứ sáu, 26/10/2018 12:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nâng cấp toàn bộ 2 cầu cảng 400CV và 600CV của Cảng cá Tắc Cậu, đồng thời làm mới lại nhà lựa sản phẩm, dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 11/2018, với tổng kinh phí là 95 tỷ đồng.

Gần đây khu cảng cá Tắc Cậu, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang liên tục bị ngập, kéo theo tình trạng ô nhiễm môi trường do tình trạng biến đổi khí hậu, triều cường dâng cao. Ngoài ra, vào những lúc cao điểm lượng tàu cập bến lên cá tấp nập khiến cho tình trạng cảng cá trở nên quá tải.

Cảng cá Tắc Cậu. Ảnh: SGGP.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Xuân Mỹ, Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng cá, bến cá Kiên Giang cho biết, hiện nay, tình trạng triều cường dâng cao, cộng với mưa khiến lục bình, rác thải tràn ngập gây ô nhiễm tại cảng cá Tắc Cậu. Không những vậy, một số nhà máy, xí nghiệp chế biến thủy hải sản tại đây lén lút xả thải trực tiếp ra môi trường làm cho tình trạng ở khu vực này càng ô nhiễm nặng.

Dự kiến đến năm 2020 dự án sẽ hoàn thành. Sau khi được nâng cấp, Ban Quản lý cảng cá, bến cá sẽ làm cống thoát nước riêng với hệ thống các nhà máy ở đây. Do đó, tình trạng bị nước biển dâng làm ngập gây ô nhiễm môi trường sẽ được khắc phục.

Hiện nay mỗi năm cầu cảng tiếp nhận khoảng 250.000 tấn hải sản, vật tư, hậu cần nghề cá các loại. Vì vậy, để không bị động trong việc triển khai nâng cấp làm ảnh hưởng đến việc tàu cập cảng lên sản phẩm, theo dự kiến sẽ thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”. Nghĩa là làm một đoạn khoảng 100 m, xong sẽ tiến hành làm tiếp theo cho đến khi hoàn thành 2 khu cầu cảng và khu nhà lựa sản phẩm, tổng chiều dài 500 m.

Việc nâng cấp, sửa chữa khu cầu cảng và nhà lựa sản phẩm sẽ giúp cho các chủ tàu tiêu thụ sản phẩm một cách nhanh chóng không bị ùn ứ để tránh được các trường hợp bị người thu mua ép giá do chậm trễ thời gian giao nhận hàng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đầu tư 95 tỷ đồng để nâng cấp cảng cá Tắc Cậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.