Thứ sáu, 29/03/2024 15:04 (GMT+7)

Kinh hãi với các điểm tập kết rác quá tải

MTĐT -  Thứ hai, 07/05/2018 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trạm trung chuyển rác bị quá tải nên nhiều xe rác dân lập đã đổ rác ra ngoài đường gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Đến trưa 6/5, nhiều xe ép rác đã được huy động để dọn dẹp "bãi rác lộ thiên" tràn ra đường song hành Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM).

Các công nhân cho biết sáng cùng ngày đã được Công ty Môi trường đô thị TP tăng cường xe xuống lấy rác ở 2 điểm trung chuyển rác ở phường Hiệp Bình Chánh và phường Tam Bình.

Theo ghi nhận vào lúc 12h, có 3 xe ép rác thay phiên nhau lấy rác ở trong trạm trung chuyển và ngay ở bên ngoài đường. Nhiều xe rác dân lập cũng chạy về đây để đổ rồi tiếp tục chạy vào các khu dân cư lấy rác sinh hoạt. Một số hộ dân cũng đem rác trực tiếp ra ngoài này đổ vì chờ 3-4 ngày mà rác dân lập chưa đến lấy.

Điểm trung chuyển rác ở phường Hiệp Bình Chánh bị quá tải vào ngày 5-5 khiến người dân phải nín thở khi đi qua đây.

Nước rỉ rác tràn ra đường, đọng thành vũng lớn bốc mùi hôi nồng nặc.

Khoảng 1 tuần qua, trạm trung chuyển rác ở phường Hiệp Bình Chánh bị quá tải. Để có xe xoay vòng, nhiều xe rác dân lập đổ trực tiếp xuống đường ngay cạnh trạm trung chuyển gây ô nhiễm môi trường.

Bà Trần Thị Hồng, ngụ gần trạm trung chuyển, cho hay ban đầu chỉ có một đống rác ven đường, sau đó thì bãi rác ngày càng phình ra khiến xe cộ đi qua gặp nhiều khó khăn. Chưa kể là mùi hôi thối do rác để lâu ngày khiến người dân mất ăn mất ngủ, nhất là nước rỉ rác chảy ra đường.

Nhiều xe rác dân lập phải xếp hàng chờ để được đổ rác vào các xe ép rác.

Có hộ dân chờ lâu không thấy rác dân lập đến lấy nên buộc phải mang ra ngoài trạm trung chuyển để đổ.

Tương tự, trạm trung chuyển rác trên đường Tam Bình (phường Tam Phú) cũng rơi vào cảnh quá tải. Do trạm trung chuyển này nằm cách xa khu dân cư nên người dân xung quanh bớt bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy, mỗi khi đi xe máy qua đây, nhiều người phải lấy tay che mũi bởi mùi hôi thối từ điểm tập kết rác xộc thẳng vào mũi.

Trạm trung chuyển rác ở đường Tam Bình, phường Tam Phú cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Xe chở rác dân lập phải chờ xe ép rác vào trạm lấy bớt ra thì mới có chỗ trống để đổ rác.

Đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết nguyên nhân dẫn đến việc rác bị ùn ứ là do các trạm trung chuyển ở Gò Vấp không cho rác dân lập vào đổ như trước nữa mà phải đổ trực tiếp vào các xe ép rác. Do lượng rác nhiều mà xe ép rác thì không tăng nên thời gian quay vòng xe lâu hơn dẫn đến rác bị ùn ứ.

Theo NLĐ

Bạn đang đọc bài viết Kinh hãi với các điểm tập kết rác quá tải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.