Thứ năm, 28/03/2024 21:51 (GMT+7)

Kinh hoàng 'núi rác' án ngữ giữa trung tâm Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 03/07/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trên đường Phạm Văn Bạch (phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội), đối diện trụ sở Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, bất ngờ mọc lên "núi rác" rộng hàng nghìn m2.

Theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây, tại lô đất bỏ hoang nằm trên đường Phạm Văn Bạch (đối diện trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương), xuất hiện mùi hôi thối nồng nặc của rác thải, khiến người đi đường qua đây không dám hít thở.

Để làm rõ vấn đề này, tối 2/7, PV Kinh tế Môi trường đã đi khảo sát thực tế tại lô đất trên và thật sự bàng hoàng trước sự "bề thế" của "núi rác" đang án ngữ nơi đây. "Núi rác" này rộng tới hàng nghìn m2, chiều cao lên tới 2 - 3m, đang bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy, nơi đây tập kết chủ yếu rác thải sinh hoạt chưa qua xử lý. Do mấy ngày qua xuất hiện nắng nóng làm cho tốc độ phân hủy của rác mạnh hơn, khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm nặng nề.

Một người dân sống gần khu vực tên Long cho hay, bãi rác này xuất hiện từ vài ngày trước, ban đầu chỉ 1 - 2 xe rác đến đổ, nhưng càng lúc càng nhiều xe rủ nhau đến đổ tại đây, do đó bãi rác mới phình to như thế này.

"Núi rác" án ngữ đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

"Hàng ngày, tại ô đất này, tôi thấy nhiều xe rác đến đổ lắm. Nhưng do không để ý nên không biết các xe này thuộc công ty nào trên địa bàn thành phố" - anh Long cho biết.

Tìm hiểu sâu về nguồn gốc của "núi rác" đang án ngữ tại ô đất này, một nguồn tin cho hay, đây chính là tác phẩm của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên (địa chỉ số 379 đường Mê Linh, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Về quy mô cũng như khối lượng rác thải là rất lớn, nhưng không hiểu vì sao "núi rác" lại có thể chình ình giữa trung tâm thành phố mà chính quyền lại không hề hay biết? Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy ở đâu khi "núi rác" này đang ngày ngày hủy hoại môi trường, làm mất mỹ quan đô thị?

Một số hình ảnh về "núi rác" này:

Sự hiện hữu của chiếc xe chở rác ngay trong "núi rác"này.

Chiều cao của "núi rác" gấp đôi, thậm chí là hơn nhiều lần so với chiều cao chiếc xe máy.

Theo Kinh tế môi trường

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng 'núi rác' án ngữ giữa trung tâm Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.