Thứ sáu, 29/03/2024 14:17 (GMT+7)

Kon Tum: 300 hộ dân phải di dời vì mưa lũ

Mai Trung -  Thứ năm, 29/10/2020 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Kon Tum, do lượng mưa của bão số 9 trên địa bàn lớn, nhiều nơi đã xuất hiện sạt lở, nứt đường và ngập lụt nghiêm trọng, gần 300 hộ dân phải di dời.

Tối ngày 28/10, lãnh đạo huyện Đăk Glei (Kon Tum) cho biết, gần 200 hộ dân của 11 thôn, làng trong xã Đăk Pek sinh sống gần khu vực núi cao, hoặc khu vực đang bị ngập lụt, đã được chính quyền địa phương tiến hành di dời đến các khu trú ẩn, nhà dân trong thị trấn… Hiện địa phương đã xuất hiện tình trạng sạt lở, giao thông nhiều tuyến đường bị chia cắt vì mực nước dâng cao. 5 xã bị cô lập hoàn toàn gồm xã Đăk Pek, xã Đăk Choong, xã Ngọc Linh, xã Đăk Plô, xã Kroong.

Nước lũ chảy siết khiến nhà dân có nguy cơ sạt lở hoàn toàn.

 
Theo ông Phạm Khắc Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pek, huyện Đăk Glei: “Hiện nay, các tuyến đường trên địa bàn xã đều bị ngập úng nặng và không thể di chuyển được. Các hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn”.

 “Lo lắng nhất là về cây cầu Đak Giang trên đường Hồ Chí Minh đang bị sạt ở phần mố chân cầu và một đoạn bờ kè cũng đang sạt lở mạnh do nước lũ về. Chúng tôi đã báo cáo với cơ quan chức năng và đặt biển cảnh báo nhằm bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn”, ông Nghĩa cho biết thêm.

Một cụm dân cư bị nước lũ tấn công gây ngập úng.

Ông Rơ Châm Định - Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cũng cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng UBND xã Đăk Pek để đưa người dân trong vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Được biết, Tp. Kon Tum cũng đã di dời 61 hộ dân, 167 hộ dân làng Kon Drei, xã Đăk Blà bị cô lập hoàn toàn, 300 ha lúa bị hư hại nghiêm trọng./.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: 300 hộ dân phải di dời vì mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.