Thứ sáu, 29/03/2024 14:40 (GMT+7)

Kon Tum: Mỏ đá gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 26/12/2018 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình xay xát đá, mỏ đá nằm cạnh đường Hồ Chí Minh đã để khói bụi bay mù mịt, che khuất tầm nhìn các phương tiện khi lưu thông qua nơi đây.

Mỏ đá nằm tại thôn Long Nang, thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum do Công ty TNHH MTV Vũ Quỳnh điều hành sản xuất. Tại thời điểm phóng viên tới ghi hình thì khói bụi bay mù mịt, tỏa ra một vùng rộng lớn, làm ảnh hưởng tầm nhìn của các phương tiện giao thông qua lại nơi đây, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Mỏ đá đang sản xuất gây khói bụi

Trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Diệu – Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đăk Glei - ông cho biết “mỏ đá này được cấp phép từ lâu rồi, nhưng mới khai thác. Về vấn đề này chúng tôi sẽ kiểm tra và bắt công ty ký cam kết bảo vệ môi trường”.

Ngay tại mỏ có hai băng chuyền xay xát đá với hàng chục m3 mỗi ngày nhưng không có phương án che chắn giảm lượng khói bụi. Điều này làm những người tham gia giao thông qua đây rất bức xúc, nhất là những người đi xe máy và cả những tài xế xe khách.

Vị trí mỏ đá đang hoạt động là đoạn đường cong, khói bụi lại bay quá nhiều làm giảm tầm nhìn, rất dễ gây tai nạn giao thông.

Khói bụi làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông

Trao đổi với ông Vũ Quỳnh – Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Vũ Quỳnh thì được ông cho biết “hiện nay máy tưới nước làm giảm lượng bụi bị hư nên mới bị như vậy.”

Mỏ đá này mới được UBND tỉnh Kon Tum gia hạn sản xuất và khai thác đến năm 2020 và nằm ngay cạnh tuyến đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên cần phải có biện pháp mạnh đối với những công ty không có phương án bảo vệ môi trường mà còn gây khói bụi ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khiến người dân vô cùng bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Mỏ đá gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Mai Trung

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.