Thứ bảy, 20/04/2024 14:46 (GMT+7)

Lại có cống nước thải đen ngòm xả trực tiếp ra biển Nha Trang

MTĐT -  Thứ sáu, 19/10/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi cống xả nước thải tại bãi tắm Hòn Chồng (Nha Trang) đã được khắc phục thì cách đó không xa, vẫn còn một cống xả nước thải trực tiếp ra bãi tắm Ba Làng (bãi biển TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Chí Danh, trưởng Phòng tài nguyên môi trường TP. Nha Trang cho biết, tình trạng ô nhiễm tại cống xả khu dân cư Ba Làng xảy ra suốt thời gian qua chưa xử lý dứt điểm.

Phòng Tài nguyên môi trường TP. Nha Trang hiện đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Cấp nước Khánh Hòa, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang nạo vét, xử lý.

Ông Lê Tiến Vĩnh, giám đốc Ban quản lý dịch vụ công ích, cho biết vị trí cống tại khu dân cư Ba Làng được sử dụng để thoát nước mưa.

Tuy nhiên, hiện nay có thực trạng người dân, chủ nhà hàng xung quanh đấu trộm xả chất thải vào hệ thống cống thoát nước dẫn đến việc nước thải chảy xuống biển.

Dòng nước thải đen ngòm trực tiếp xả ra biển Nha Trang. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

"Phường Vĩnh Hòa thuộc phía bắc TP. Nha Trang hiện chưa có hệ thống xử lý nước thải nên người dân phải dùng bể tự hoại xử lý, không được phép đấu nước thải vào hệ thống thoát nước mưa của thành phố" - ông Vĩnh giải thích.

Đáng nói, không chỉ có một cống mà theo ông Trần Văn Đông - Chủ tịch UBND P. Vĩnh Hòa xác nhận với báo Đất Việt cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ 3 - 4 năm nay. Hiện có 3 cống thoát nước hàng ngày xả trực tiếp ra biển trên trục đường Phạm Văn Đồng.

Nguyên nhân là do nhiều hộ dân và khách sạn trên địa bàn đấu nối trộm đường thoát nước sinh hoạt vào đường ống này dẫn đến tình trạng nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý, đổ thẳng ra Vịnh Nha Trang.

"Có 2 khách sạn nghi vấn đấu nối vào đường ống thoát nước, xả thải trực tiếp ra biển. Tuy nhiên, khi làm việc với 2 khách sạn này thì đại diện của họ đều phủ nhận. Đại diện khách sạn cho rằng họ có hệ thống thoát nước riêng, hệ thống này có khả năng xử lý nước thải trước khi thoát ra ngoài môi trường. Muốn kiểm tra sâu hơn thì lại vượt quá khả năng chuyên môn của chúng tôi nên không thể tiến hành được" - ông Đông cho biết.

Mặc dù chính quyền P. Vĩnh Hòa đã nhiều lần có đơn kiến nghị kiểm tra tình trạng xả thải ô nhiễm ra Vịnh Nha Trang gửi tới cơ quan ban ngành các cấp của TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhưng vẫn chưa được xử lý.

Còn ông Võ Tấn Thái, giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Khánh Hòa cho hay: "Sở Tài nguyên môi trường đã giao Phòng Tài nguyên môi trường, UBND TP. Nha Trang quản lý dân cư tại khu vực này, tổng hợp báo cáo lại tất cả trường hợp vi phạm xả thải trái phép, kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý dứt điểm" - ông Thái nói.

Trước đó, chiều ngày 22/9, cống nước xuất hiện một lượng lớn nước thải có màu đen kịt và hôi thối nồng nặc đổ ra biển Hòn Chồng khiến người dân và du khách phải né xa vùng biển này.

Sáng ngày 23/9, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã kiểm tra hiện trường, lập biên bản về tình trạng chảy nước thải ra biển.

Đến ngày 24/9, trao đổi với Môi trường và Đô thị VN điện tử, bà Nguyễn Thị Hồng Sâm, Chánh văn phòng UBND TP. Nha Trang cho biết, ngay khi tiếp nhận được sự việc, UBND TP. Nha Trang đã lập tức chỉ đạo các đơn vị khắc phục. Hiện tại vịnh Nha Trang đã được cải thiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lại có cống nước thải đen ngòm xả trực tiếp ra biển Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ