Thứ bảy, 20/04/2024 07:33 (GMT+7)

Lần đầu tiên Tổ chức Du lịch thế giới tổ chức hội thảo về điểm đến thông minh

MTĐT -  Thứ ba, 07/02/2017 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Từ ngày 15 đến 17 tháng 2, Tổ chức Du lịch thế giới, Vương quốc Tây Ban Nha và Khu tự trị vùng Murcia (Tây Ban Nha) sẽ phối hợp tổ chức hội thảo về điểm đến thông minh nhằm định hình xu hướng du lịch mới cho thế kỷ 21 dựa trên sự sáng tạo, công nghệ, tính bền vững và khả năng tiếp cận.

Trong những năm gần đây, sự sáng tạo và công nghệ đã dẫn đến sự thay đổi trong du lịch (thông tin đa dạng, đa phương tiện, độc lập). Trong thời đại kỹ thuật số, du khách mong muốn các dịch vụ cá nhân hóa, trực tuyến được mọi lúc mọi nơi và trải nghiệm xác thực, các điểm đến cần phải cung cấp cho khách một điều gì đó mới lạ và độc đáo phù hợp với môi trường văn hóa, tự nhiên, xã hội.

Điều đó có nghĩa là các cơ quan quản lý điểm đến và các công ty du lịch cần phải phát triển nhằm đáp ứng những yêu cầu của những khách du lịch thời đại mới theo lịch trình chuyến đi của họ. Một điểm đến có cơ hội đổi mới nếu họ ứng dụng những hệ thống hỗ trợ phân tích thông tin đa nguồn (Big Data, Business Intelligence), qua đó mang lại hiệu quả lợi thế cạnh tranh.

Một điểm đến cần cung cấp những trải nghiệm du lịch không lặp lại. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo các điểm đến phát triển bền vững phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa xã hội và môi trường. Trong bối cảnh xã hội phát triển nhanh chóng như hiện nay, hàng ngày đều xuất hiện các điểm đến mới trên toàn thế giới thì việc xem xét, nghiên cứu mô hình điểm đến thông minh là rất cần thiết.

Với mục tiêu đó, Tổ chức Du lịch thế giới sẽ tổ chức hội thảo về điểm đến thông minh với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước và tư nhân, cộng đồng xã hội, hiệp hội địa phương, trung tâm công nghệ và các trường đại học trên thế giới để cùng phân tích và xây dựng mô hình du lịch mới trong thế kỷ 21.

Hồng Thanh

Lược dịch từ UNWTO

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên Tổ chức Du lịch thế giới tổ chức hội thảo về điểm đến thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...