Thứ năm, 28/03/2024 17:16 (GMT+7)

Lạng Sơn: Rác phủ 'trắng' cánh đồng cỏ sau lễ hội Tà Lài

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2018 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cánh đồng rộng thênh với rác "phủ” trắng khắp đó là thực trạng đang diễn ra tại nhiều địa điểm tổ chức các lễ hội ở Lạng Sơn.

"Bãi chiến trường” đó là hậu quả của nhiều người tham gia trẩy hội nhưng ý thức chưa cao, vứt rác ra bừa bãi gây ảnh hưởng rất lớn tới môi trường và mỹ quan.

Bước vào mùa lễ hội, mọi người dân cả nước nô nức trẩy hội. Lạng Sơn là một tỉnh miền núi phía Bắc với nền văn hóa độc đáo nên diễn ra hàng trăm lễ hội tại các địa phương đặc biệt là các lễ hội Lồng tồng (lễ hội xuống đồng). Và một thực tế đáng buồn là chúng ta vẫn luôn phải chứng kiến khung cảnh lễ hội mở đầu với các sắc màu rực rỡ, đông vui nhưng sau khi kết thúc đọng lại là tình trạng ngập tràn rác.

Một cánh đồng ngay cạnh đường Quốc lộ, hậu lễ hội phủ trắng khắp bởi rác. Theo ghi nhận thì trước đó đây là địa điểm tổ chức lễ hội Tà Lài, ngay gần chùa Thanh Hương thuộc xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. Cũng như mọi năm, đây là địa điểm diễn ra lễ hội thu hút nhiều người tham gia và nhiều các hàng quán được bày bán. Ngay từ sáng sớm trong sương mù dày đặc và mưa phùn lất phất là thấp thoáng các công nhân Công ty môi trường phải cặm cụi thu gom rác mà người người trẩy hội xả ra.

Cũng tình trạng ngán ngẩm như mọi năm, cô Hoàng Thị Thuật, cán bộ Công ty Môi trường Tiến Hòa cho biết: Năm nào cũng vậy, dù có nhắc nhở nhưng thực trạng này vẫn tái diễn. Rác rải trắng khắp ruộng chủ yếu là chai lọ, vỏ bánh, kẹo, giấy ăn, túi bóng...

Ngay từ 5h sáng một nhóm công nhân gần chục người đã được huy động đến đây để thu gom rác. "Thực chất đây không thuộc nhiệm vụ phân công của công nhân chúng tôi nhưng trông rất mất mĩ quan và phản cảm nên chúng tôi đã gọi nhau cùng làm. Nhiều người sống gần khu vực cũng đã xuống hỗ trợ thu gom", cô Thuật chia sẻ.

Rác rải trắng khắp khu vực diễn ra lễ hội gây ảnh hưởng tới môi trường và cảnh quan.

Rác chủ yếu là chai lọ, vỏ bánh kẹo, túi nilon...

Gần chục công nhân môi trường phải dầm mưa để dọn dẹp "bãi chiến trường".

Một phần nhỏ lượng rác xả ra được thu gom và được nhanh chóng xếp lên xe để vận chuyển ra bãi xử lý.

Lượng túi nilong ngập ngụa đã được các công nhân thu dọn.

Theo Danviet.vn

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Rác phủ 'trắng' cánh đồng cỏ sau lễ hội Tà Lài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.