Thứ sáu, 29/03/2024 13:39 (GMT+7)

Lễ trao giải Vành Khuyên xanh 2018: Phòng chống tác hại của thuốc lá

Thế Lợi -  Thứ năm, 29/11/2018 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28-11 tại Hà Nội, Liên minh Phòng chống các bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) đã tổ chức lễ trao giải “Vành khuyên xanh”.

“Vành khuyên xanh” - Cuộc thi viết và sáng tạo hình ảnh về phòng chống tác hại của thuốc lá và Tọa đàm bàn tròn “Sự tham gia của cộng đồng trong Phòng chống tác hại thuốc lá”.

Ông Mai Phan Lợi , Chủ tịch HĐQT Trung tâm Truyền thông Giáo dục cộng đồng chia sẻ thêm thông tin về giải Vành Khuyên Xanh

Mặc dù phát động trong thời gian ngắn: Giải Báo chí Vành Khuyên xanh phát động từ 1-5-2018 và Giải Sáng tạo hình ảnh Vành Khuyên Xanh phát động vào 10-7-2018 nhưng cuộc thi đã nhận được hơn 200 tác phẩm do các nhà báo, phóng viên, người sử dụng mạng xã hội trên cả nước. Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải cho 15 tác phẩm báo chí và 12 tác phẩm có hình ảnh xuất sắc nhất. Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của một số nhóm tác giả là người khuyết tật, các video dự thi đều do họ cùng nhau lên ý tưởng tự quay và tự dựng trên chính chiếc điện thoại của mình. “ Đây là một hoạt động cộng đồng của các tổ chức xã hội, truyền thông, giáo dục, viết sách và rất nhiều các hoạt động. Để nhằm chung tay cùng với nhà nước giảm thiểu các bệnh không lây nhiễm, đặc biệt tập trung vào nguyên nhân tác hại của thuốc lá” – Bác sĩ Nguyễn Trọng An PGĐ Trung tâm RTCCD điều phối viên Liên minh NCDs- VN chia sẻ trong buổi nói chuyện.

Bác sĩ Nguyễn Trọng An, PGĐ Trung tâm RTCCD điều phối viên Liên minh NCDs- VN

Bà Dương Thị Vân ,Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP Hà Nội, tham gia ý kiến

Các thí sinh lên nhận giải của BTC

Xen kẽ trong lễ trao giải có buổi Tọa đàm ngắn của các chuyên gia với nội dung “Sự tham gia của cộng đồng trong Phòng chống tác hại thuốc lá”. Các trao đổi xoay quanh các về đề sức mạnh lan truyền của cộng đồng mạng đối với Phòng chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Bà Lê Thị Thu tổ chức HealthBridge Canada nhìn nhận “ Trong chỉ hơn một thập kỷ, bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam đã gia tăng rất nhanh. Trong những năm 1980-1990 thì tỷ lệ các bệnh không lây nhiễm chỉ chiếm khoảng hơn 30% trong các ca nhập viện. Tuy nhiên chỉ sau hơn một thập kỷ  thì gánh nặng của các bệnh không lây nhiễm gần như gấp đôi. Một nghiên cứu của ĐH Y tế Công cộng đã xác định ra một trong các yếu tố nguy cơ gia tăng bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam chính là vấn đề liên quan đến sử dụng thuốc lá ”.

Một số tác phẩm được giải được trưng bày tại sảnh:

Bạn đang đọc bài viết Lễ trao giải Vành Khuyên xanh 2018: Phòng chống tác hại của thuốc lá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới