Thứ sáu, 29/03/2024 16:16 (GMT+7)

Liên hợp quốc nhất trí quy định mới về cách tính lượng khí thải

MTĐT -  Thứ hai, 13/05/2019 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

LHQ đã nhất trí về những quy định cập nhật để tính toán chính xác hơn đối với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của các nước, trong đó có cách tính lượng khí thải từ hoạt động sản xuất hydro.

Ngày 13/5, Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (IPCC) cho biết đã nhất trí về những quy định cập nhật để tính toán chính xác hơn đối với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của các nước, trong đó có cách tính lượng khí thải từ hoạt động sản xuất hydro.

Các quy định trên được IPCC thông qua sau cuộc họp của đại hội đồng ICPP diễn ra từ ngày 8-12/5 tại thành phố Kyoto, Nhật Bản, trước khi Hiệp định Paris về biến đối khí hậu bắt đầu được thực thi chính thức vào năm 2020.

Khói bốc lên từ một cơ sở lọc dầu tại Fort McMurray, Canada. Ảnh: AFP/ TTXVN.

Cách tính khí thải trên bổ sung cách tính trước đó được đưa ra từ năm 2006, theo đó bao gồm cả các cách tính lượng khí thải từ hoạt động sản xuất hydro được dùng trong các pin nhiên liệu và các sản phẩm khác, cũng như lượng khí thải xuất phát từ hoạt động khai thác than đá và khí đốt tự nhiên.

Cách tính mới này cũng giúp các nước ước tính chính xác hơn về lượng khí phát thải từ hoạt động chôn lấp rác thải và xử lý nước thải. Quy định mới sẽ được ban hành sau khi được thông qua tại hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, có hiệu lực từ năm 2016, đặc mục tiêu giữ mức tăng nhiệt độ trung bình trên toàn cầu ở mức dưới 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp nhằm hạn chế xảy ra lũ lụt, hạn hán, sông băng tan chảy, mực nước biển dâng cao và các tác động tiêu cực khác do tình trạng ấm lên của Trái Đất./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Liên hợp quốc nhất trí quy định mới về cách tính lượng khí thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.