Thứ sáu, 29/03/2024 16:43 (GMT+7)

Lý Sơn tiết kiệm 5.510 chai nhựa đổ vào đại dương và bãi chôn lấp

MTĐT -  Thứ ba, 18/09/2018 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng đầu tiên triển khai chiến dịch “Tiết kiệm một chai, định hình tương lai của chúng ta” tại Khu Bảo tồn biển Lý Sơn đã tiết kiệm 5.510 chai nhựa 500ml không sẽ bị ném vào đại dương.

IUCN cộng tác với MPA Lý Sơn, Live & Learn, Tổ chức Xã hội Nhân đạo (HSI) và Chi cục Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi (DONRE) tổ chức chiến dịch truyền thông với chủ đề “Tiết kiệm một chai, định hình tương lai của chúng ta”, là một phần của dự án “Hỗ trợ bảo tồn rùa biển dựa vào cộng đồng làm tổ và bảo tồn bãi biển tại Việt Nam”.

Chiến dịch nhằm mục đích giảm thiểu việc sử dụng chai nhựa sử dụng một lần bởi khách du lịch thông qua việc đào tạo cho 40 học sinh trung học địa phương về bảo tồn rùa biển. Đồng thời, tổ chức một sự kiện môi trường cho 400 người dân địa phương về tái sử dụng và tái chế chất thải nhựa.

Chiến dịch được triển khai thông qua sáng kiến đổ đầy không chôn lấp cũng được thực hiện ở Campuchia, Myanmar và Lào (https://refillasia.com/).

Để có được nước miễn phí, tất cả những gì khách du lịch cần làm là mang theo chai tái sử dụng của họ đến các trạm và đổ đầy chúng. Đổi lại cam kết này, thông tin về doanh nghiệp tham gia sẽ được đăng trên trang web và họ sẽ nhận được chai tái sử dụng chất lượng cao từ ban tổ chức, có thể bán cho khách để bù đắp chi phí mua nước uống.

Ảnh minh họa. Nguồn: Infonet. 

11 doanh nghiệp trên địa bàn Lý Sơn, trong đó có khách sạn Mường Thanh đã thỏa thuận tham gia chiến dịch và trở thành trạm nạp tiền cho khách du lịch. Chương trình thí điểm đang chạy từ tháng 6 đến tháng 9. Mỗi tháng, BTC theo dõi số lượng chai nước 19 lít được khách du lịch sử dụng tại mỗi khách sạn.

Trong tháng đầu tiên, 11 khách sạn đã chào đón 6.611 khách du lịch và tiêu thụ 145 chai 19 lít, tương đương 2.755 lít nước. Điều này sẽ giúp tiết kiệm 5.510 chai nhựa 500ml không sẽ bị ném vào đại dương hoặc bãi chôn lấp.

Ngay cả khi chúng ta không thể thay đổi hành vi của khách du lịch, chiến dịch cũng giúp khách du lịch bắt đầu đổ đầy chai nhựa do khách sạn cung cấp với nước miễn phí. Đây là dấu hiệu tiến bộ hướng đến việc sử dụng và quản lý bền vững hơn chất thải nhựa.

Chiến dịch đã góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng quan hệ đối tác công – tư để cùng nhau hành động chống lại ô nhiễm nhựa bằng cách kết nối trực tiếp với khách du lịch và doanh nghiệp.

Theo báo TN-MT

Bạn đang đọc bài viết Lý Sơn tiết kiệm 5.510 chai nhựa đổ vào đại dương và bãi chôn lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.