Thứ ba, 19/03/2024 09:32 (GMT+7)

Mưa bão số 4, nhiều tuyến đường ở Thanh Hóa sạt lở

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to trên diện rộng gây ngập lụt, sạt lở một số tuyến đường QL và tỉnh lộ.

Ngày 17/8, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to trên diện rộng, kèm theo gió giật mạnh đã gây ngập lụt, sạt lở ta luy dương, ta luy âm…, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, gây ách tắc giao thông trên một số tuyến đường.

Sở GTVT Thanh Hóa đang chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ cho máy cào hót phần đất sạt lở trên QL15C.

Cụ thể, trên các tuyến QL15, QL15C, QL 217, QL217B, QL16 và một số tuyến tỉnh lộ mưa bão đã làm ngập sâu mặt đường từ 30cm đến gần 2m, gây tắc cục bộ. Nhiều đoạn tuyến bị sạt lở ta luy dương, ta luy âm như: tuyến QL15 đoạn qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn và Pù Nhi (huyện Mường Lát), QL16 đoạn qua xã Yên Thắng (huyện Lang Chánh), có đoạn sụt sâu 14m dài 20m.

Nhiều tuyến đường ngập nước được cảnh báo bằng barie và có người chốt trực hai đầu tuyến.

Trước vấn đề này, Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ làm rào chắn hai đầu, bố trí người trực gác, cấm các phương tiện tham gia giao thông qua lại ở các điểm ngập và sạt lở ta luy âm. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tập trung máy móc, thiết bị xử lý hót đất, đá ở ta luy dương sớm thông đường đảm bảo giao thông thông suốt.

Được biết, sáng 17/8, bão số 4 đổ bộ vào Thanh Hóa với cường độ không lớn, chỉ gây sập một số lều bạt dựng tạm của người dân. Dọc các huyện ven biển của tỉnh Thanh Hóa ghi nhận, do bão đổ bộ vào bờ với sức gió cấp 8, cấp 10 và thời điểm thủy triều đang xuống nên sóng không biển không gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dải hội tụ áp thấp trước đó, trên địa bàn Thanh Hóa xuất hiện mưa vừa và mưa rất to. Nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi phía Tây Thanh Hóa xảy ra sạt lở, ngập nước.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của bão số 4, trong các ngày từ 17-19/8 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ có đợt mưa lớn với lượng mưa từ 400-500 mm. Do vậy, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các công ty thủy nông, các địa phương có phương án đề phòng mưa lớn có thể gây ngập úng, ảnh hưởng đến hồ đập.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Mưa bão số 4, nhiều tuyến đường ở Thanh Hóa sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.