Thứ bảy, 20/04/2024 05:21 (GMT+7)

Mương “rác” Nguyễn Khang (Hà Nội): Có cải thiện nhưng vẫn ô nhiễm

MTĐT -  Thứ sáu, 06/04/2018 22:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn mương “rác” nổi tiếng trên địa bàn Nguyễn Khang đã không còn là “đoạn mương chết”, nhưng mức độ ô nhiễm tại đây vẫn rất đáng báo động.

Đoạn mương này nằm tại ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang, thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã từng rất “nổi tiếng” trên mạng xã hội vào năm 2016 khi hình ảnh đoạn mương ngập tràn rác thải lan truyền và được một nhóm tình nguyện người nước ngoài dọn dẹp. Từ đó đến nay, đoạn mương này đã có nhiều cải thiện đáng kể, tuy nhiên, mức độ ô nhiễm tại đây vẫn khá nghiêm trọng.

Đoạn mương tại Nguyễn Khang giờ đã khá quang đãng nhưng vẫn ô nhiễm.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn mương “rác” ngày nào giờ đây đã không còn ngập trong rác. Mặt hồ khá thoáng đãng, ven bờ có cắm một bảng thông báo cấm đổ rác cũng góp phần tăng cường thêm ý thức cho người dân.

Tuy nhiên, mặc dù đã bớt rác thải nhưng đoạn mương vẫn còn ô nhiễm nghiêm trọng. Mặt nước đen, đặc quánh, bốc mùi hôi thối khủng khiếp không khác gì cống lộ thiên. Người dân sinh sống tại khu vực ngõ 381 Nguyễn Khang cho biết: “Mỗi lần đi qua đây tôi đều phải đeo khẩu trang bởi không thể chịu đựng được mùi khó chịu của con mương này”.

Con mương đen, đặc quánh, bốc mùi hôi thối khủng khiếp.

Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, không chỉ người dân xung quanh con mương mà toàn bộ khu ngõ 381 Nguyễn Khang đều phải chịu hậu quả.

“Nhà tôi không gần con mương nên bình thường cũng không thấy vấn đề gì. Tuy nhiên, mỗi khi nắng nóng thì kể cả ở trong nhà vẫn còn thấy mùi khó chịu”, một người dân ở khu vực này chia sẻ.

Nguyên nhân chính của tình trạng này chính là do hậu quả của việc vứt rác bừa bãi trước đây, tuy rác đã dọn sạch nhưng không hề có biện pháp cải tạo nào cả. Hơn nữa, một số người dân sinh sống quanh khu vực này vẫn còn xả thải sinh hoạt trực tiếp xuống con mương càng làm tình hình thêm trầm trọng.

Vẫn còn một số người dân xả thải ra mương.

Tình trạng ô nhiễm của đoạn mương tại Nguyễn Khang đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây. Thiết nghĩ, mỗi người dân nơi đây cần nâng cao ý thức hơn nữa, chính quyền địa phương phải có biện pháp thích hợp và sự vào cuộc mạnh mẽ thì mới có thể giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tại đoạn mương này và trả lại bầu không khí trong lành cho người dân tại khu vực này.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Mương “rác” Nguyễn Khang (Hà Nội): Có cải thiện nhưng vẫn ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...