Thứ sáu, 29/03/2024 22:15 (GMT+7)

Nghệ An: Dân bức xúc vì nước thải đen ngòm từ nhà máy gỗ đổ ra suối

MTĐT -  Thứ sáu, 01/12/2017 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những dòng nước thải bốc mùi hôi thối đổ ra suối khiến cá chết, hàng chục người dân đã kéo đến tận nhà máy để phản đối.

Ngày 1/12, thông tin từ người dân ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn và xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trong những ngày qua nước thải từ nhà máy chế biến gỗ Nghệ An (nhà máy của Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn) đổ ra môi trường làm cá chết và gây ô nhiễm môi trường. 

Nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Người dân không khỏi bàng hoàng khi nhìn dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc đổ ra các con suối. Theo tìm hiểu của phóng viên, nguồn nước này sau khi đổ ra môi trường sẽ chảy về hồ Vực Mấu. Đây là hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Nghệ An.

Quá bức xúc, người dân xã Nghĩa Hội đã kéo đến cổng nhà máy này để phản đối. Theo một người dân địa phương cho biết: Những ngày qua nhà máy xả nước nước thải từ nhà máy đổ ra môi trường rất nguy hiểm đã làm một số cá chết. Đặc biệt loại nước này có mùi rất hôi thối khiến không ai chịu nổi.Theo ghi nhận, nước xả thải của công ty này tràn xuống khu vực xóm 5, 6, 7, 8... của xã Quỳnh Thắng gây ô nhiễm môi trường. Theo tìm hiểu của phóng viên, nguồn nước này chảy về hồ Vực Mấu. Đây là hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Nghệ An.

Nước thải khiến cá chết.

Ông Lê Văn Nga - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, xác nhận thông tin nước thải từ nhà máy chế biến gỗ Nghệ An của Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn xả ra gây ô nhiễm.
"Tôi và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã đi kiểm tra. Tại các con suối có nước màu đen chảy ra, bốc mùi mùi hôi thối...", ông Nga cho biết.

Theo Thương hiệu và Công luận, ông Đậu Khắc Long – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), ông Long xác nhận sự việc và cho rằng việc người dân làm đơn, phản ánh tình trạng ô nhiễm xảy ra là có thật.

Người dân Nghĩa Hội đang mong mỏi từng ngày các cơ quan chức năng giải quyết vấn đề trên để người dân yên tâm sinh sống.

Tuấn Anh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Dân bức xúc vì nước thải đen ngòm từ nhà máy gỗ đổ ra suối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới