Thứ tư, 24/04/2024 06:42 (GMT+7)

Hàng loạt cơ sở tái chế bao bì gây ô nhiễm môi trường bị đình chỉ

MTĐT -  Thứ sáu, 12/10/2018 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) có 28 cơ sở tái chế bao bì gây ô nhiễm môi trường, hầu hết đều không có hồ sơ, thủ tục bảo vệ môi trường. Do vậy, hàng loạt cơ sở đã bị đình chỉ.

Theo số liệu từ Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Triệu Sơn, tại xã Thái Hòa có 28 cơ sở giặt và tái chế bao bì phế liệu, nguồn nước sử dụng chủ yếu là nước sông Nhơm. Các cơ sở này mỗi ngày dùng đến hàng nghìn m3 nước.

Nước thải không qua xử lý của các cơ sở tái chế bao bì xả thẳng ra sông Nhơm, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh: Trần Lê.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó phòng TN&MT huyện cho biết: “Việc các cơ sở tái chế bao bì ở Thái Hòa gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân là có thật. Sau khi kiểm tra thực tế, Phòng đã tham mưu cho huyện có văn bản đề xuất, kiến nghị Sở TN&MT phối hợp để lấy mẫu phân tích mức độ gây ô nhiễm môi trường từ các cơ sở tái chế bao bì. Qua kiểm tra đã xử phạt hành chính 27/28 cơ sở. Cụ thể, có 6/27 cơ sở không có bản cam kết bảo vệ môi trường; 10/27 cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn... mức phạt cao nhất là 35 triệu đồng, thấp nhất là 25 triệu đồng. Tổng số tiền phạt là 792 triệu đồng".

Các cơ quan chức năng huyện Triệu Sơn yêu cầu 28 cơ sở giặt và tái chế bao bì phế liệu tại xã Thái Hòa dừng ngay việc xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Nhơm, trong đó 21/28 cơ sở dừng hoạt động sản xuất 6 tháng.

Theo báo Thanh tra

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt cơ sở tái chế bao bì gây ô nhiễm môi trường bị đình chỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới