Thứ năm, 25/04/2024 22:32 (GMT+7)

Nghẹn lòng nghe CSGT kể chuyện vượt lũ đến với dân

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 12:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 10 ngày, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát vẫn bị cô lập hoàn toàn về giao thông, thông tin liên lạc.

Ngày 5/9, huyện miền núi Mường Lát vẫn bị cô lập hoàn toàn bởi tuyến QL15C vẫn chưa thể thông tuyến. Hàng chục tấn gạo, nhu phẩm thiết yếu vẫn chưa thể đến với bà con nhân dân đang có nguy cơ bị đói sau trận lũ kinh hoàng vừa xảy ra. Đặc biệt là xã Mường Chanh, gần biên giới Việt - Lào bị cô lập bởi hàng chục km đường bị sạt lở, vẫn đang mất điện, sóng điện thoại. Từ ngày 28/8 đến nay mới có 3 chiến sĩ CSGT của huyện Mường Lát tiếp cận được hiện trường.

Tuyến đường QL16 qua Mường Lý lên Mường Chanh bị sụt sâu.

Thiếu tá Lương Văn Quản, Đội trưởng Đội CSGT huyện Mường Lát là người đang túc trực ở xã Quang Chiểu và xã Mường Chanh, cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, tổ của chúng tôi đã vượt hàng chục km đường để tìm cách vào xã Quang Chiểu. Ngày 4/9, đường giao thông từ Quang Chiểu xuống thị trấn đã thông nhưng 12km đường từ Quang Chiểu lên xã Mường Chanh vẫn ách tắc, hàng nghìn khối mét bùn đất tràn lan trên đường.

“Để vào Mường Chanh, chúng tôi phải lội bùn, vượt đồi núi. Những ngày đầu tiên tiếp cận, cảnh tượng hoang tàn không thể nào tả nổi. Cảnh tượng quá tang thương, xót xa, tôi không thể cầm lòng được. Nhìn người dân khóc, mất nhà, mất tài sản, chúng tôi không ai dám lấy điện thoại ra ghi hình. Chỉ biết thầm lặng theo dõi, giúp dân vượt qua trận lũ. Bên cạnh đó, cố gắng ghi chép số liệu, thống kê cập nhật thiệt hại hàng ngày và lội ngược lại xuống Quang Chiểu gửi báo cáo về cho cấp trên”, Thiếu tá Quản tâm sự.

Theo thiếu tá Quản, tại xã Mường Chanh có 9 hộ dân ở bản Chìa, Bản Ngố 1 hộ (với 5 khẩu), bản Na Hia 6 hộ (24 khẩu) bị lũ cuốn trôi nhà và toàn bộ tài sản. Có ít nhất 39 hộ dân của xã Mường Chanh phải di dời đến nơi an toàn. Hệ thống giao thông bị chia cắt khiến cuộc sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Trong sáng 5/9, học sinh ở 3 cấp học của xã không thể khai giảng ở tại điểm trường của mình như mọi năm.

Được biết, trong đợt mưa lũ vừa rồi, huyện Mường Lát bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ít nhất có 7 người chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị sập hoàn toàn và ảnh hưởng do mưa lũ. Hiện có hai tuyến đường chính để vào huyện Mường Lát là QL15C và QL16. Tuy nhiên, một đoạn đường QL16 bị sụt sâu xuống sông không thể khắc phục. Ngành GTVT Thanh Hóa đã huy động tối đa lực lượng tập trung xử lý tuyến QL15C để sớm thông tuyến, giúp huyện Mường Lát sớm thoát cảnh cô lập.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Nghẹn lòng nghe CSGT kể chuyện vượt lũ đến với dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.