Thứ bảy, 20/04/2024 09:30 (GMT+7)

Người dân được mời giám sát việc khử mùi hôi tại khu Đa Phước

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2019 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM liên quan đến việc giám sát công tác xử lý mùi hôi tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc TPHCM, UBND quận 7, UBND huyện Bình Chánh mời người dân tham quan, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy trong Khu liêp hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

Cũng theo sở này, thông qua giám sát và trao đổi trực tiếp của người dân, các nhà máy xử lý chất thải tại đây sẽ lắng nghe và trao đổi những ý kiến liên quan đến công tác xử lý chất thải, các giải pháp khống chế mùi hôi phát tán.

Dự kiến đợt giám sát này diễn ra vào ngày mai (7/8).

Đợt giám sát dự kiến diễn ra vào ngày mai (7/8).

Trước đó, ngày 1/8, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện giám sát đột xuất tại Khu liêp hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước. Ghi nhận vào lúc 15h ngày 1/8, tại khu vực văn phòng Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) không phát hiện mùi hôi, khu vực đường lên bãi chôn lấp có mùi hôi nhẹ. Sau đó, sở này tiếp tục chia làm 2 đoàn khảo sát tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) và khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè) thời gian từ 17h đến 18h thì không phát hiện có mùi hôi. 

Theo Ban quản lý khu đô thị Phú Mỹ Hưng, UBND xã Phước Kiển, mùi hôi cảm nhận rõ nhất là lúc trước khi bắt đầu mưa. Tần suất xuất hiện mùi hôi, mức độ mùi hôi phụ thuộc lớn vào hướng gió, tốc độ gió. Thường mùi hôi xuất hiện các khoảng giờ: 4h-5h, 9h-10h và từ 16h-19h.

Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan ghi nhận, xử lý kịp thời tin phản ánh của người dân. Khi cần thiết sẽ khảo sát đánh giá mức độ mùi hôi và điều chỉnh các giải pháp khống chế mùi hôi đang được triển khai tại khu xử lý rác Đa Phước. Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu VWS nhanh chóng hoàn thiện việc chuyển đổi công nghệ sang đốt rác phát điện.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Người dân được mời giám sát việc khử mùi hôi tại khu Đa Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam