Thứ năm, 28/03/2024 18:48 (GMT+7)

Người dân kêu cứu vì trạm trộn bê tông nhựa nóng không phép

MTĐT -  Thứ năm, 04/01/2018 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm trộn bê tông nhựa nóng đóng tại xã Cẩm Trung dù không có giấy phép vẫn hoạt động suốt hơn 3 năm qua khiến người dân hết sức bức xúc.

Theo phản ánh của tờ Dân Trí, trạm trộn bê tông nhựa nóng đóng tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách QL1A khoảng 500m, mặc dù không có giấy phép nhưng vẫn hoạt động suốt hơn 3 năm qua khiến người dân hết sức bức xúc. 

“Trạm trộn bê tông nhựa này hoạt động khoảng 3 năm nay rồi. Chúng tôi rất lo lắng sẽ ảnh hưởng đến môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân”, anh Nguyễn Văn Hoài, xã Cẩm Trung cho biết.

Được biết trạm trộn bê tông nóng này của công ty Biển Đông (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) đóng tại đây hơn 3 năm qua. Trạm được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu mở rộng quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau khi quốc lộ này hoành thành vào năm 2014 thì nó vẫn hoạt động không di dời đi nơi khác. Hiện nay công ty này cung cấp bê tông nhựa nóng cho hầu hết các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, cả làm mới và sửa chữa, thông tin báo điện tử Bảo vệ pháp luật.

Hoạt động rầm rộ. Ảnh dân trí

trạm bê tông này đang hoạt động hết công suất, xe chở đá đi vào, xe chở bê Tông nhựa nóng đi ra liên tục, bụi bay mù mịt. Đứng cách trạm khoảng 100m mùi của nhựa nóng bốc lên rất khó chịu, khói thải ra nghi ngút. Mặc dù là trạm trộn bê tông nhựa nóng nhưng xây dựng hết sức sơ sài, không có tường rào bao quanh, không có khu xử lý chất thải. Khu vực xung quanh trạm trộn bao bì đựng nhựa vứt vương vãi khắp nơi.

Điều đáng nói khu đất mà trạm bê tông xây dựng không phải đất thuê của nhà nước, mà được thuê lại của hộ ông Lê Xuân Diệu, trú tại xã Cẩm Trung. Khu đất này thuộc đất lâm nghiệp, đất sản xuất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang kinh doanh, dịch vụ.

Theo tờ Đại Đoàn Kết, trạm trộn bê tông hoạt động khiến tuyến đường người dân mới làm xong chưa lâu bị các xe tải cỡ lớn cày nát. Điều ngạc nhiên là, tính đến năm 2017, trạm trộn bê tông này đã hết hạn thuê đất gần 2 năm nhưng vẫn ung dung sản xuất mà không có bất kỳ sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Thăng Giáp, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn cho biết: Việc người dân phường Trung Sơn bức xúc về trạm trộn bê tông gây ô nhiễm và phá hỏng tuyến đường người dân đóng góp là có thật. Nhiều lần tiếp xúc cử tri, người dân đều kiến nghị với phường và thành phố không cho trạm trộn này hoạt động và yêu cầu phải di dời. “Tuy nhiên, tôi mới tiếp nhận công tác được ít tháng nay, khi nhận được phản ánh của bà con, chúng tôi đã cho mời công ty lên gặp gỡ, trao đổi nhưng phía công ty này bất hợp tác.

Thời gian tới, nếu phía công ty không hợp tác, phường sẽ có biện pháp lập rào chắn và báo cáo cấp trên để có hướng xử lý cứng rắn và triệt để", ông Giáp thẳng thắn chia sẻ trên tờ Đại Đoàn Kết.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Người dân kêu cứu vì trạm trộn bê tông nhựa nóng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.